Chứng khoán Mỹ ngày 8/2 lại chứng kiến hoạt động bán tháo

Chứng khoán Mỹ ngày 8/2 lại chứng kiến hoạt động bán tháo, với chỉ số Dow Jones giảm hơn 1.000 điểm, khi lo ngại trước việc lãi suất tăng tiếp tục gây sức ép lên thị trường.
Chứng khoán Mỹ ngày 8/2 lại chứng kiến hoạt động bán tháo

Chốt phiên, chỉ số Dow Jones giảm 4,2%, xuống 23.860,46 điểm, chỉ số S&P 500 giảm 3,8%, xuống 2.581 điểm, trong khi chỉ số Nasdaq Composite giảm 3,9%, xuống 6.777,16 điểm.

Với mức giảm điểm trong phiên này, chỉ số Dow Jones và S&P 500 giảm hơn 10% so với các mức đỉnh, mức giảm được coi là một sự điều chỉnh của thị trường, kết thúc chiều hướng đi lên khi bước sang năm 2018.

Người phát ngôn của Nhà Trắng Raj Shah đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về sự lao dốc của thị trường chứng khoán, nhưng vẫn cho rằng số liệu việc làm và lợi nhuận doanh nghiệp cao là những dấu hiệu cho thấy các nền tảng dài hạn của nền kinh tế mạnh.

Các nhà phân tích cho rằng lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng là nguyên nhân khiến các chỉ số chứng khoán giảm điểm, trong khi thị trường đã tăng lên các mức cao không bền vững trong tháng 12 năm ngoái và tháng Một năm nay nhờ cải cách thuế được thông qua.

Lãi suất trái phiếu chính phủ tiếp tục tăng là mối quan tâm của những nhà đầu tư đang lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể nâng lãi suất nếu lạm phát bất ngờ tăng.

Thị trường chứng khoán Mỹ chịu sức ép trong cả tuần, với chỉ số Dow Jones giảm điểm mạnh nhất trong phiên đầu tuần, phục hồi trong phiên sau đó, và chốt phiên giảm nhẹ trong phiên tiếp theo.

Theo AFP

Có thể bạn quan tâm