Chứng khoán ngày 1/12: Đối mặt với nhiều áp lực

Sau phiên giao dịch điều chỉnh ngày 30/11, BVSC nhận định, áp lực điều chỉnh của thị trường đang có dấu hiệu gia tăng khi không còn sự lan toả mạnh của các mã tăng điểm tại giai đoạn thị trường dao động ở trên mức 1.000 điểm.
Chứng khoán ngày 1/12: Đối mặt với nhiều áp lực

Thị trường trong nước gặp áp lực chốt lời sau 9 phiên tăng điểm liên tiếp. Đà giảm không chỉ tập trung ở nhóm vốn hóa lớn mà lan tỏa ra nhiều nhóm ngành khác như bất động sản, xây dựng, dầu khí, thép, hàng không…

Kết phiên giao dịch cuối cùng của tháng 11, Vn-Index giảm 7,14 điểm (0,71%) xuống 1.003,08 điểm, HNX-Index giảm 0,32% xuống 147,7 điểm, UPCoM-Index ngược dòng tăng 0,16% lên 66,9 điểm. 

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), Vn-Index vừa điều chỉnh sau chuỗi 9 phiên tăng điểm liên tiếp với thanh khoản gia tăng, cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là tương đối mạnh.

Trên biểu đồ kỹ thuật, Vn-Index vẫn đang giao dịch trong vùng kháng cự 1.000-1.030 điểm (đỉnh tháng 11/2019) và áp lực bán trong khoảng này đã gia tăng trong một vài phiên trở lại đây.

Khả năng tiếp tục điều chỉnh trong thời gian tới là có thể xảy ra với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.000 điểm và xa hơn quanh 975 điểm (MA20).

Dự báo, trong phiên giao dịch hôm nay (1/12), Vn-Index có thể sẽ tiếp tục diễn ra những rung lắc khi áp lực chốt lời gia tăng trong vùng kháng cự 1.000-1.030 điểm.

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục được khuyến nghị có thể bán ra chốt lời khi thị trường nằm trong vùng kháng cự trong khoảng 1.000-1.030 điểm. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục có thể canh những nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng 975 điểm (MA20) để giải ngân trở lại.

Cùng quan điểm, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, chỉ số Vn-Index dự báo sẽ có diễn biến giằng co quanh ngưỡng 1.000 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Áp lực điều chỉnh của thị trường từ vùng giá hiện tại đang có dấu hiệu gia tăng khi không còn sự lan tỏa mạnh của các mã tăng điểm khi thị trường dao động ở trên vùng 1.000 điểm. 

Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu và kỳ vọng dòng tiền sẽ bắt đầu có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ chưa tăng nhiều để tìm kiếm lợi nhuận.

Có cái nhìn tích cực hơn, Công ty chứng khoán MB (MBS) cho biết, thị trường điều chỉnh giảm sau hơn 4 tuần tăng liên tiếp, các cổ phiếu đã có mức tăng bình quân từ 20 đến 30% sẽ kích thích các nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận. Tuy nhiên, với việc dòng tiền hỗ trợ mạnh và khối ngoại trở lại mua ròng nên thị trường vẫn giữ vững mốc trên 1.000 điểm. 

Phiên giảm ngày 30/11 có thể là tín hiệu không tích cực về mặt kỹ thuật. Tuy vậy, một phiên giảm vẫn là chưa đủ dấu hiệu để xác nhận liệu thị trường chỉ đơn thuần là chốt lời hay là phiên phân phối.

Có thể bạn quan tâm