Chứng khoán ngày 3/11: "Nín thở" chờ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Không chỉ riêng thị trường trong nước mà các thị trường chứng khoán trên thế giới đang đứng trước thời khắc quan trọng trong năm khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ chỉ còn một ngày.
Chứng khoán ngày 3/11: "Nín thở" chờ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Thị trường trong nước tiếp tục có phiên hồi phục thứ hai liên tiếp ngày 2/11, tuy vậy tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng khi thị trường trong nhịp hồi kỹ thuật và không đuổi theo mức tăng của chỉ số, do vậy thanh khoản cũng trong xu hướng giảm.

Thanh khoản thị trường tiếp tục giảm so với phiên cuối tuần trước với giá tṛi khớp lệnh đạt hơn 4.654 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại diễn ra không mấy tích cực khi họ bán ròng với tổng giá trị hơn 510 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/11, Vn-Index tăng 8,21 điểm, tương đương 0,89%, lên 933,68 điểm.Tương tự, chỉ số HNX-Index kết phiên tăng 1,53 điểm (tương đương 1,13%) lên 136,87 điểm. Chỉ số UPCoM-Index cũng tăng nhẹ 0,23 điểm (tương đương 0,36%) lên 63,08 điểm.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán MB (MBS), ở thời điểm hiện tại, không chỉ riêng thị trường trong nước mà các thị trường chứng khoán trên thế giới đang đứng trước thời khắc quan trọng trong năm khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ chỉ còn một ngày. Thận trọng là tâm lý chung của giới đầu tư, do vậy thị trường có thể dao động trong thời gian này nhưng thanh khoản sẽ trong xu hướng giảm.

Tương tự, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng, thị trường tăng điểm nhưng với thanh khoản tiếp tục suy giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên là không thực mạnh, chỉ số tăng điểm chủ yếu do hoạt động tiết cung. 

Trên góc nhìn kỹ thuật, Vn-Index hiện kết phiên trong vùng 930-935 điểm, do đó khả năng chỉ số sẽ giằng co trong vùng này trước khi xác định xu hướng ngắn hạn tiếp theo có thể xảy ra trong phiên tới. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh trên hai sàn là diễn biến tiêu cực cần lưu ý. 

SHS dự báo, trong phiên giao dịch hôm nay, Vn-Index có thể sẽ đi ngang với biên độ trong khoảng 930-935 điểm. Những nhà đầu tư đã bắt đáy thăm dò một phần tỷ trọng danh mục trong vùng 930 - 935 điểm ở phiên 28/10 được khuyến nghị nên tiếp tục quan sát, có thể giải ngân thêm một phần danh mục nữa nếu thị trường có nhịp giảm về ngưỡng hỗ trợ trung hạn quanh 910 điểm.

Ở một góc nhìn khác, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo, Vn-Index sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp. Chỉ số có thể kiểm định lại vùng kháng cự 940 - 950 điểm. Diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có thể tạo ra biến động khó lường đối với thị trường tài chính thế giới nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng.

Có thể bạn quan tâm