Chứng khoán quốc tế khởi sắc sau "khẩu chiến" hai ứng viên Tổng thống Mỹ

Mở cửa phiên tại Mỹ, cả 3 chỉ số chính đều tăng điểm trong khi thị trường chứng khoán châu Á ngày 20/10 cũng tràn ngập sắc xanh. Cuộc tranh luận cuối cùng giữa 2 ứng viên Tổng thống Mỹ đã kết t
Chứng khoán quốc tế khởi sắc sau "khẩu chiến" hai ứng viên Tổng thống Mỹ
  • Mở cửa phiên tại Mỹ, cả 3 chỉ số chính đều tăng điểm trong khi thị trường chứng khoán châu Á ngày 20/10 cũng tràn ngập sắc xanh.

Cuộc tranh luận cuối cùng giữa 2 ứng viên Tổng thống Mỹ đã kết thúc sáng 20/10, theo giờ Việt Nam. Theo khảo sát của CNN, lợi thế một lần nữa lại rơi vào tay bà Hillary Clinton với 52% người xem cho rằng bà đã chiến thắng, trong khi ông Trump chỉ được 39% người xem ủng hộ.

Trước thông tin này, thị trường chứng khoán đã phản ứng khá tích cực. Phố Wall vốn ủng hộ bà Clinton và càng yên tâm hơn khi bà đã giành ưu thế tại cả 3 cuộc tranh luận.

Ứng cử viên của Đảng Dân chủ được cho là sẽ duy trì các chính sách hiện nay của Tổng thống Barack Obama. Nếu ông Trump thắng, kinh tế Mỹ có thể có nhiều sự xáo trộn không mong muốn.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán châu Á ngày 20/10 cũng tràn ngập sắc xanh, bởi nếu bà Clinton trở thành Tổng thống, khả năng sẽ có những chính sách thân thiện với châu Á và tiếp tục tăng cường hợp tác thương mại giữa Mỹ với khu vực này.

T.H

Có thể bạn quan tâm