Chứng khoán thế giới tăng điểm nhờ sự "lạc quan" của nhà đầu tư về Covid-19

Chứng khoán thế giới trong giao dịch đêm qua và sáng sớm hôm nay đã có nhiều chuyển biến lạc quan khi các nhà đầu tư “tạm gác” lo ngại về sự gia tăng của các ca nhiễm Covid-19.
Chứng khoán thế giới tăng điểm nhờ sự "lạc quan" của nhà đầu tư về Covid-19

Tại phố Wall, chỉ số Dow Jones tăng 65 điểm, hướng tới mức tăng 90 điểm khi mở cửa vào hôm nay (13/7). S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng nhẹ 0,2% và 0,4%. 

Chứng khoán châu Á cũng có giao dịch khả quan hơn vào sáng thứ Hai với chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1,4% khi cổ phiếu tập đoàn SoftBank và nhà sản xuất robot Fanuc tăng hơn 3% mỗi bên. Chỉ số Topix cũng thêm mức 1,55%. 

Kospi Hàn Quốc tăng 1,12%. 

Chứng khoán Trung Quốc đại lúc đã có chút biến động vào sáng thứ Hai với Shanghai composite giảm 0,26% trong khi Shenzhen component lại tăng 0,742%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,47% khi các cổ phiếu của HSBC tăng 3,16%.

Bên cạnh đó, S&P/ASX 200 của Úc cũng tăng thêm 0,87%. 

Tổ chức Y tế Thế giới vào hôm qua (12/7) đã ghi nhận mức gia tăng kỷ lục hàng trong ngày các trường hợp nhiễm Covid-19 toàn cầu. Tại Hoa Kỳ, Tiểu bang Florida đã báo cáo hơn 15.000 ca nhiễm bệnh mới - tổng số cao nhất từ trước đến nay đối với bất kỳ tiểu bang nào của của Hoa Kỳ kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát. 

“Ngay bây giờ, tin tức về sự lây nhiễm Covid-19 tại Hoa Kỳ đang tiếp tục bị phớt lờ,” ông Ray Attrill, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Ngân hàng quốc gia Úc cho biết trong một ghi chú. Ông cũng nói thêm rằng, “sự lạc quan” hiện có chủ yếu nhờ vào các yếu tố tiềm năng như “kỳ vọng về thời gian phát triển và sản xuất vắc xin hiệu quả” cũng như “những chính sách hỗ trợ bổ sung cho nền kinh tế Hoa Kỳ”. 

Giá dầu thế giới đã có sự suy giảm trong giờ giao dịch sáng sớm tại châu Á, với giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế giảm 0,72% xuống còn 42,93 USD/thùng. Giá dầu thô U.S crude cũng giảm 0,76% xuống 40,24 USD/thùng. 

Nguồn: CNBC, Reuters

Có thể bạn quan tâm