Chứng khoán toàn cầu đồng loạt trở lại sau phiên bán tháo

Chứng khoán toàn cầu đã đồng loạt tăng trở lại trong phiên thứ Năm nhờ nhận được sự hỗ trợ khác nhau sau phiên lao dốc trước áp lực bán tháo vì lo sợ chiến tranh thương mại leo thang hôm thứ Tư vừa qu
Chứng khoán toàn cầu đồng loạt trở lại sau phiên bán tháo

Sau phiên bán mạnh trước đó do lo ngại cuộc chiến thương mại leo thang, phố Wall đã đồng loạt hồi phục tích cực trong phiên thứ Năm, đặc biệt là Nasdaq còn lấy lại cả vốn và lãi nhờ sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu công nghệ.

Trong phiên thứ Năm, cổ phiếu của các đại gia công nghệ như Facebook, Amazon, Microsoft đều tăng lên mức cao kỷ lục mới.

Trong khi đó, theo dữ liệu vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 của Mỹ tăng 0,1% so với tháng 5, thấp hơn so với dự báo tăng 0,2%. CPI tính theo năm tăng 2,9%, mức cao nhất trong 6 năm. Tuy nhiên, những con số này vẫn chưa được xem là có vấn đề đối với lạm phát, nên có khả năng giữ Fed thực hiện đúng kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay.

Mua công bố kết quả kinh doanh quý II sẽ bắt đầu từ thứ Sáu này với những “phát súng” đầu tiên đến từ nhóm ngân hàng với tên tuổi lớn là JP Morgan Chase với dự báo kết quả kinh doanh sẽ khả quan.

"Kết thúc phiên 12/7, chỉ số Dow Jones tăng 224,44 điểm (+0,91%), lên 24.924,89 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 24,27 điểm (+0,87%), lên 2.798,29 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 107,30 điểm (+1,39%), lên 7.823,91 điểm.

Trên thị trường chứng khoán châu Âu, sau phiên bán tháo trước đó, các chỉ số chính trong khu vực cũng đã đồng loạt hồi phục nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu truyền thông với sự dẫn dắt của cổ phiếu Sky sau thông tin về việc hãng Century Century của Rupert Murdoch đưa ra đề nghị mua lại công ty truyền hình trả tiền của Anh này.

Có thể bạn quan tâm