Chứng khoán toàn cầu tăng điểm khi tình hình sức khoẻ của TT Trump được công bố

Chứng khoán toàn cầu đã có những dấu hiệu tích cực hơn sau khi các bác sĩ công bố về tình hình sức khoẻ đã cải thiện của TT Hoa Kỳ.
Chứng khoán toàn cầu tăng điểm khi tình hình sức khoẻ của TT Trump được công bố

Thị trường chứng khoán vào sáng nay (5/10) đã “bình tĩnh” trở lại sau khi tin tức về việc TT Mỹ Donald Trump có thể xuất viện vào cuối ngày giúp giảm bớt một số bất ổn chính trị làm rung chuyển thị trường toàn cầu trong phiên trước đó. 

TT Donald Trump, 74 tuổi, đã được đưa đến bệnh viên để điều trị Covid-19 vào thứ Sáu (2/10), nhưng các bác sĩ cho biết cơ thể ông đáp ứng tốt với các liệu pháp và có thể trở lại Nhà Trắng vào hôm nay (5/10). 

Tin tức này đã giúp hợp đồng e-mini S&P 500 của Mỹ tăng 0,82% trong giờ giao dịch châu Á, trong khi Nasdaq tăng 1,11%. Chỉ số MSCI cũng tăng 0,63%. 

Chứng khoán Úc tăng 2,37% cho mức tăng hàng ngày lớn nhất trong gần 2 tuần. Nikkei Nhật Bản tăng 1,39%. Thị trường tài chính Trung Quốc đóng cửa dịp nghỉ lễ. 

Những thông tin về tình hình sức khoẻ đã cải thiện của TT Donald Trump có thể sẽ thúc đẩy một đợt tăng giá cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác khi các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử TT Hoa Kỳ vào tháng tới. 

Junichi Ishikawa, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại IG Securities Tokyo cho biết: “Đối với đồng USD, tác động bởi lo ngại về tình hình sức khoẻ của TT Trump là không quá rõ rệt. Nó sẽ giảm so với hầu hết các loại tiền tệ khác, nhưng có thể tăng hơn so với đồng yên, bởi đồng yên Nhật hiện đang ở mức yếu”. 

Đồng USD tăng cao hơn so với yên Nhật nhưng giảm nhẹ so với franc Thuỵ Sĩ khi các nhà giao dịch “tranh giành vị trí” trước những gì có thể coi là một ngày đầu biến động trên thị trường toàn cầu. Đồng AUD tăng 0,23% lên 0,7181 USD sau khi chính phủ Úc công bố trợ cấp lương bổ sung hỗ trợ thị trường lao động. 

Vàng, tài sản thường được mua trong thời kỳ bất ổn, có ít thay đổi ở mức 1.898,90 USD. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm