Chuỗi siêu thị Hàn Quốc E-Mart sẽ đầu tư 200 triệu USD vào TP.HCM

Công ty E-Mart, chuỗi siêu thị lớn nhất Hàn Quốc, ngày 8.9 cho biết họ sẽ ký một thỏa thuận với TP.HCM để đầu tư 200 triệu USD vào khu vực đóng vai trò trung tâm thương mại của VN này.
Chuỗi siêu thị Hàn Quốc E-Mart sẽ đầu tư 200 triệu USD vào TP.HCM

Tờ The Korea Herald dẫn lời giới chức E-Mart cho biết bản ghi nhớ, vốn sẽ được thông qua vào ngày 9.9, sẽ thiết lập quan hệ chiến lược giữa 2 bên nhằm xây dựng những đơn vị bán lẻ quy mô lớn, siêu thị và nhiều loại hình cơ sở thương mại khác ở TP.HCM. Tiền đầu tư cũng sẽ được chi vào việc phát triển xã hội ở địa phương.

E-Mart đã khánh thành một thư viện đồ chơi rộng 160 m2 ở TP.HCM vào tháng 7 và tặng 10.000 mũ bảo hiểm xe gắn máy cho trẻ em khi công ty này tham gia vào hoạt động xã hội tại VN. Công ty Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch mở rộng nhập khẩu từ VN bao gồm các loại hàng hóa như trái cây và thủy sản nhằm tăng cường sự hợp tác qua lại.

E-Mart hiện vận hành chi nhánh VN đầu tiên của công ty này ở quận Gò Vấp, vốn được khai trương vào tháng 12 năm ngoái.

“Chúng tôi dự định sẽ gia tăng đầu tư tại TP.HCM, trung tâm kinh tế của VN, dưới nhiều hình thức thông qua bản ghi nhớ này”, The Korea Herald dẫn lời ông Kim Seong-young, người phụ trách các hoạt động kinh doanh mới của E-Mart, cho biết. “TP.HCM sẽ là nền tảng trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm mở rộng thị trường VN”, ông Kim Seong-young cho biết.

Trùng Quang

Có thể bạn quan tâm