Chương trình Giáo dục Mầm non quốc tế IPC tại Vinschool

Từ 1/1/2017, các trường học Vinschool chính thức triển khai Chương trình Giáo dục Mầm non quốc tế IPC - là chương trình giáo dục nổi tiếng thế giới nhằm tăng cường phát triển toàn diện cho học sinh.
Chương trình Giáo dục Mầm non quốc tế IPC tại Vinschool

Chương trình ngữ âm Robin hỗ trợ trẻ luyện phát âm đúng chuẩn bản ngữ 

Tại Việt Nam, chương trình tích hợp những ưu điểm xuất sắc nhất từ giáo dục Mỹ, Anh và Singapore, đề cao những giá trị bản địa. IPC được chuyển giao độc quyền cho Vinschool.

Chương trình Giáo dục Mầm non quốc tế IPC tại Vinschool ảnh 1
Bà Lê Thị Thu Huyền, Giám đốc khối mầm non Vinschool và ông Peter De Beer, Giám đốc điều hành IPC ký kết chuyển giao độc quyền chương trình tại Việt Nam ngày 3/11/2016.

IPC (International Preschool Curriculum) là chương trình có nhiều điểm tương đồng về triết lý và quan điểm giáo dục với Vinschool: giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ, lấy học thuyết đa trí thông minh của Howard Gardner làm kim chỉ nam cho việc thiết kế các hoạt động dạy học và đánh giá trẻ. 

 Các nội dung giáo dục của IPC được xây dựng trên nền tảng nghiên cứu khoa học hiện đại, tích hợp và mang tính hệ thống. Các chuyên gia thiết kế chương trình IPC đã tích hợp những ưu điểm trong chương trình giáo dục mầm non của Mỹ, Anh và Singapore với 6 lĩnh vực học tập cốt lõi, bao gồm: Nghệ thuật ngôn ngữ, Toán và Số đếm, Khoa học, Nghệ thuật sáng tạo, Kỹ năng vận động và Tình cảm - Kỹ năng xã hội. 

Chương trình Giáo dục Mầm non quốc tế IPC tại Vinschool ảnh 2
6 lĩnh vực học tập cốt lõi của IPC thiết kế vì sự phát triển toàn diện của trẻ.

Tất cả các giáo viên dạy chương trình IPC đều bắt buộc tham gia đào tạo và vượt qua kỳ kiểm tra để được cấp chứng chỉ giảng dạy chương trình. 

Chương trình Giáo dục Mầm non quốc tế IPC tại Vinschool ảnh 3
Toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non của Vinschool được đào tạo bởi chuyên gia của IPC

IPC đặc biệt quan tâm tới hoạt động làm quen với Tiếng Anh của trẻ mầm non, mà chương trình ngữ âm Robin Phonics là một chương trình ưu việt dành riêng cho hoạt động này, hỗ trợ trẻ luyện phát âm đúng chuẩn bản ngữ ngay từ khi còn nhỏ.

Đặc biệt, IPC chú trọng khuyến khích sự tham gia của phụ huynh vào quá trình học tập của con. Tại Vinschool, mỗi lớp sẽ có Blog giáo dục riêng và phụ huynh sẽ được cấp tài khoản để cập nhật nội dung học, đồng hành với giáo viên trong quá trình giáo dục trẻ. Nguồn học liệu phong phú, sinh động, được cung cấp miễn phí cho phụ huynh để hỗ trợ con học tập tại nhà.

Với chương trình giáo dục mầm non quốc tế này, khi triển khai tại Vinschool đã được điều chỉnh, tích hợp các nội dung văn hóa, ngôn ngữ và lịch sử Việt Nam. Trẻ sau khi hoàn thành chương trình IPC sẽ được cấp chứng chỉ, đủ điều kiện theo học tại tất cả các trường Tiểu học ở Việt Nam, cũng như gia nhập vào những hệ thống giáo dục của các nước phát triển trên thế giới.
Mai Lan 

Có thể bạn quan tâm