Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra 4 dự án thua lỗ ngành Công Thương

Trong 12 dự án, TTCP được giao thanh tra 6 dự án và đã có thông báo kết luận với 4 dự án (gồm 3 dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhiên liệu sinh học và dự án sản xuất xơ sợi Đình Vũ).
Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra 4 dự án thua lỗ ngành Công Thương

Đây là trả lời của Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Lê Minh Khái trước câu hỏi của đại biểu Nguyễn Tiến Sinh (Hòa Bình) về tiến độ xử lý các sai phạm tại 12 dự án thua lỗ lớn của Bộ Công Thương.

Ông Lê Minh Khái cho biết: "Các kết luận về 4 dự án đã được thông báo theo đúng quy định và hồ sơ đã được chuyển cho cơ quan điều tra". 

2 dự án còn lại là dự án cải tạo và mở rộng sản xuất giai đoạn 2 Công ty gang thép Thái Nguyên và dự án phân đạm Hà Bắc nằm trong dự án được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.

TTCP đã tiến hành thanh tra và có dự thảo kết luận, hiện đang hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và sẽ sớm công bố trong thời gian sớm nhất.

Trong số 6 dự án còn lại, Chính phủ giao thanh tra Bộ Công Thương thanh tra 5 dự án và thanh tra tỉnh Lào Cai thanh tra 1 dự án. Cả 6 dự án này đều đã có kết luận thanh tra. TTCP có trách nhiệm rà soát lại và đánh giá, các kết luận này được thực hiện đúng quy định của pháp luật.

TTCP mong muốn, các kết luận, kiến nghị của thanh tra tới cơ quan chức năng sẽ được các cơ quan tiếp nhận, xử lý sớm để cùng Chính phủ, Bộ Công Thương sớm đưa các dự án vào hoạt động, khai thác có hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm