Chuyện “thời Cô Vít”: Khi các cặp đôi tổ chức đám cưới… qua livestream

Rất nhiều cặp đôi tại Hoa Kỳ và Canada đã chọn một phương án an toàn hơn cho đám cưới của họ trong thời điểm dịch bệnh hoành hành.
Chuyện “thời Cô Vít”: Khi các cặp đôi tổ chức đám cưới… qua livestream

Khi Elsie Brotherton và Bree Beal kết hôn vào cuối tuần qua, 140 vị khách đã tập trung để theo dõi lễ cưới của họ “bất chấp” mối đe doạ của dịch bệnh Covid-19. Nhưng, những vị khách của họ không vỗ tay, hò reo như thông thường mà thay vào đó là “thả like”, “thả tim” và biểu tượng mặt cười. 

Cặp đôi đến từ Atlanta, Mỹ đã quyết định chọn sân sau nhà là nơi mà họ cùng trao đổi lời thề ước và… livestream lễ cưới qua Facebook. Trước đó, cặp đôi đã chuẩn bị sẵn sàng địa điểm, trang trí, váy cưới và dự định tổ chức bữa tối tại nhà hàng địa phương yêu thích để đón mời người thân và bạn bè. Nhưng với tình hình dịch bệnh và yêu cầu cách ly từ chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của virus, Elsie và Bree đã chọn một kế hoạch thay thế. 

“Chúng tôi vẫn đặt đồ ăn từ nhà hàng theo dự định ban đầu về nhà. Chúng tôi muốn hỗ trợ một doanh nghiệp địa phương đang phải chịu ảnh hưởng tiêu cực vì dịch bệnh,” cặp đôi cho biết. 

Bản thân cũng là chủ một doanh nghiệp nhỏ, với bốn phòng tập yoga tại Atlanta, Elsie, 34 tuổi, cũng đã buộc phải chuyển đổi sang kinh doanh trực tuyến. “Thời gian qua nhưng ngày dài vô cùng căng thẳng đối với tôi, và tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi có thể tạm gác lại sự lo lắng và tận hưởng đám cưới của mình cùng bạn bè trên khắp thế giới - qua livestream Facebook.” Cặp đôi đã gợi ý những vị khách đang xem livestream cùng chụp ảnh tự sướng với hashtag #loveinthetimeofcoronavirus (tạm dịch: Tình yêu thời virus corona). Elsie và Bree đã nhận được hơn 100 bức ảnh chúc mừng. 

Chuyện “thời Cô Vít”: Khi các cặp đôi tổ chức đám cưới… qua livestream ảnh 1

Hiện nay, vẫn còn nhiều cặp đôi băn khoăn về dự định đám cưới của mình, trong thời điểm chính phủ các nước yêu cầu cách tự ly xã hội (social distancing) và đóng cửa, huỷ bỏ mọi sự kiện tụ họp đông người. Đối với những cặp đôi vẫn quyết định tổ chức đám cưới, họ tuân thủ điều lệnh của nhà nước và đảm bảo tính an toàn công cộng bằng cách sử dụng các nền tảng phát hành trực tuyến như Facebook, Instgram, Youtube và Zoom để chia sẻ ngày đặc biệt của mình. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm