CLB Thương Gia: “Liên kết và kết nghĩa để phát triển bền vững”

CLB Thương Gia đã tổ chức cuộc gặp mặt đầu xuân với hai đơn vị liên kết là Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh (HHDNNVV).
CLB Thương Gia: “Liên kết và kết nghĩa để phát triển bền vững”

Sự kiện diễn ra nhằm kết nối giao thương, hợp tác làm ăn giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Kết nối các hoạt động, cùng nhau tổ chức liên kết cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới.

Về phía CLB Thương Gia đại diện có ông Vũ Trường Sinh – Phó Chủ tịch CLB Thương Gia làm trưởng đoàn. Về phía đơn vị tham dự là Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) có ông Peter Hồng – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký làm trưởng đoàn. Tại buổi gặp mặt này còn có sự tham dự của của ông Nguyễn Nhân Phượng – Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Bắc Ninh làm trưởng đoàn. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện 20 hội viên của 3 đơn vị trong buổi gặp mặt.

Ông Peter Hồng – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký BAOOV

Phát biểu trong buổi gặp mặt, ông Peter Hồng bày tỏ cảm xúc vui mừng, phấn khởi và đưa ra mong muốn ba bên cần tổ chức gặp mặt 3 tháng/lần để sơ kết lại những việc đã làm trong thời gian qua và từ đó cùng nhau đưa đến những kế hoạch cụ thể mang tính chiến lược của các doanh nghiệp trong ba đơn vị cho thời gian tới.

Ông Nguyễn Nhân Phượng – Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Bắc Ninh

Ông Nguyễn Nhân Phượng đưa ra đề nghị các doanh nghiệp cần chia sẻ với nhau về những tiềm năng, lợi thế của mỗi bên để cùng nhau hợp tác, đầu tư... Tại đây, ông cũng nêu ra vấn đề còn hạn chế, đang tồn tại của doanh nghiệp, từ đó ông nhấn mạnh doanh nghiệp Việt đẩy mạnh sản xuất hàng tiêu dùng đáp ứng nhu cầu của người dân Việt cùng nhau liên kết chặt chẽ bền vững giữa các vùng miền kinh tế trên cả nước.

Ông Vũ Trường Sinh - Phó Chủ tịch CLB Thương Gia

Đồng quan điểm, ông Vũ Trường Sinh - PCT CLB Thương Gia nhấn mạnh thêm, mặc dù là 3 đơn vị khác nhau nhưng tình cảm dành cho nhau như một tổ chức, do đó ông mong muốn 3 bên gắn kết với nhau chặt chẽ hơn nữa, chia sẻ, giao lưu với nhau nhiều hơn nữa để cùng nhau phát triển mạnh hơn, bền vững hơn.

Bà Nguyễn Thy Dung - Phó Chủ tịch phụ trách Đối ngoại kiêm Tổng Thư ký CLB Thương Gia

Trong buổi gặp gỡ, bà Nguyễn Thy Dung - Phó Chủ tịch phụ trách Đối ngoại kiêm Tổng Thư ký CLB Thương Gia đã nêu ra một số chương trình đã được các bên đưa ra bàn thảo, cụ thể: thông qua “kết nối thật” và bằng “kết nối thật” giúp ba đơn vị tìm kiếm được cơ hội hợp tác mới, thông qua các hoạt động giúp hội viên các đơn vị được gặp gỡ thường xuyên hơn nhằm biết - hiểu - có niềm tin về nhau và đi đến hợp tác giao thương, từ đó giúp địa phương hiện thực hoá được các dự án đang kêu gọi đầu tư.

BAOOV và CLB Thương Gia cũng đã đề xuất các hoạt động trong năm 2018 như tổ chức các sự kiện với các vấn đề mang tính chiến lược có ảnh hưởng dài hạn đến hoạt động của doanh nghiệp và địa phương với số lượng từ 4-6 cuộc/năm. Cụ thể như lĩnh vực tài chính, bất động sản, chứng khoán, tài chính tiêu dùng, nông nghiệp, y tế, du lịch, xây dựng thương hiệu lãnh đạo...

Có thể bạn quan tâm