Clip khoảnh khắc tàu chiến Mỹ và khu trục Nga suýt va chạm trên biển Hoa Đông

Sau khi phía Nga đưa ra cáo buộc tàu tuần dương tên lửa dẫn đường của Mỹ có hành động cản trở hướng đi của tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Vinogradov, phía Mỹ ngay lập tức cũng tung ra một clip về vụ v
Clip khoảnh khắc tàu chiến Mỹ và khu trục Nga suýt va chạm trên biển Hoa Đông

Khoảnh khắc bẻ lái tránh va chạm giữa hai tàu

Hải quân Hoa Kỳ đã công bố đoạn phim ghi lại khoảnh khắc kịch tính một trong những tàu chiến của họ gần như va chạm với tàu khu trục Nga ở biển Hoa Đông.

Theo một tuyên bố của Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ, USS Chancellorsville, một tàu tuần dương tên lửa dẫn đường, đã suýt đâm vào chiếc Udaloy I DD 572 khi nó thực hiện một "hành động không an toàn", trong vòng 50 đến 100 feet. Hành động không an toàn này đã buộc Chancellorsville khá vất vả để tránh va chạm. Phía Mỹ sau đó đã công bố video và hình ảnh vệ tinh cho thấy hai tàu đang bơi gần nhau.

Trước đó, Truyền thông Nga đã tuyên bố rằng tàu tuần dương Hoa Kỳ đã "cản trở lối đi" của tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Vinogradov khoảng 160 feet phía trước nó, buộc họ phải thực hiện một cuộc diễn tập nguy hiểm. Nhưng Mỹ đã bác bỏ thông tin trên. 

Vụ va chạm gần giữa tàu chiến Mỹ và Nga diễn ra vài ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp đón người đồng cấp Trung Quốc tại Điện Kremlin.

"Chúng tôi coi hành động của Nga trong quá trình tương tác này là không an toàn và không chuyên nghiệp và không tuân thủ Quy định quốc tế về ngăn chặn va chạm trên biển (COLREGS)," Quy tắc đường bộ "và hải quan hàng hải được quốc tế công nhận".

Vụ việc mới nhất xảy ra chỉ vài ngày sau khi Hạm đội 6 của Mỹ cáo buộc một máy bay chiến đấu của Nga cố tình "ép" một máy bay trinh sát của Mỹ trên Biển Địa Trung Hải ba lần. Máy bay P-8A Poseidon của Mỹ đang bay trên không phận quốc tế tại thời điểm bị chặn hôm thứ ba, các quan chức Hải quân cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm