CNN gợi ý 5 món ăn còn đáng thử hơn cả phở khi đến Hà Nội

Mạng tin tức Truyền hình cáp quốc tế CNN (Mỹ) vừa đưa ra tư vấn về 5 món ăn, đồ uống cần thưởng thức khi đến Hà Nội bên cạnh món phở hay bún chả.
CNN gợi ý 5 món ăn còn đáng thử hơn cả phở khi đến Hà Nội

CNN cho rằng ẩm thực Hà Nội rất đa dạng, trong đó có 5 món ăn, đồ uống là chả cá, bún cá, bánh tôm, bún riêu cua và cà phê trứng. Khi giới thiệu 5 món trên, CNN cũng mô tả khá chi tiết về những điểm đặc biệt làm nên nét riêng có của món ăn trên. 

Chả cá 

Người Hà Nội khẳng định rằng muốn tìm ăn món cá chiên độc đáo này chỉ cần tìm đến con phố Chả Cá, trong khu phố cổ. Trông đó có nhà hàng nổi tiếng nhất mang tên Chả Cá Lã Vọng - một trong những quán ăn lâu đời nhất Hà Nội.

Món chả cá này có từ 130 năm trước nhờ sự sáng tạo của gia đình họ Đoàn.

Bánh tôm

Bánh tôm Hà Nội chỉ có một vài nguyên liệu chính: tôm tươi nước ngọt hoặc tôm từ Hồ Tây, bột mì và khoai lang.

Thay vì giã mịn tôm như món chả cá, tôm trong bánh tôm được để nguyên, nổi bật trên chiếc bánh bột tròn. Bánh tôm thường được ăn kèm với rau diếp, ớt và nước chấm.

Bánh tôm trở nên nổi tiếng vào những năm 1930, khi những người bán hàng rong nhỏ bắt đầu tập hợp dọc đường Thanh Niên - con đường ngăn giữa Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch. Khi món ăn này trở nên quá thu hút, Chính phủ đã kết hợp các quẩy hàng nhỏ lại thành một nhà hàng lớn dọc theo bờ hồ.

Bún cá

Tươi và thanh, bún cá là sự kết hợp giữa cá chiên, thì là, cà chua, hành lá và tía tô - một loại rau thơm giống lá bạc hà.

Bún riêu cua

Bún riêu là món ăn được tạo nên từ nước dùng thịt hoặc hải sản đậm đà với màu đỏ thẫm đặc trưng từ sốt cà chua và màu dầu điều - được làm từ hạt của cây điều. Nước dùng có vị chua thanh từ me cộng với thịt cua nước ngọt và cà chua tươi làm cho bát bún trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Tuỳ quán, bún riêu có thể được ăn kèm thịt bò, thịt lợn, ốc hoặc cá. Bún riêu được ăn kèm cùng chanh, ớt và các loại rau như hoa chuối và bạc hà.

Cà phê trứng

Cà phê trứng Việt Nam là một trong những món đặc sản phải thử khi đến Hà Nội. Lớp kem bọt mềm xốp được làm từ trứng được đặt lên trên lớp cà phê nóng đậm đặc.

Trong khi hầu hết các quán cà phê tại Hà Nội hiện nay đều bán cà phê trứng, quán Cà phê Giảng vẫn được biết đến là nơi khai sinh ra món ăn này.

Có thể bạn quan tâm