Cổ đông kêu gọi Apple ra ứng dụng hạn chế trẻ em dùng iPhone

Hai cổ đông lớn của Apple là Jana Partners và Hệ thống Nghỉ hưu của giáo viên tiểu bang California (CalSTRS) đang kêu gọi nhà sản xuất này thực hiện các bước để giải quyết những gì họ cho rằng, ngày c
Cổ đông kêu gọi Apple ra ứng dụng hạn chế trẻ em dùng iPhone

Theo Nhật báo phố Wall, Jana, một cổ đông hoạt động hàng đầu, và CalSTRS đã gửi một lá thư cho Apple vào thứ Bảy 6/1 đề nghị "Gã khổng lồ công nghệ" xem xét phát triển ứng dụng cho phép các bậc cha mẹ hạn chế con cái sử dụng điện thoại.

Trong thư kiến nghị, Jana và CalSTRS cũng yêu cầu Apple nghiên cứu tác động của việc sử dụng điện thoại quá mức với sức khoẻ tâm thần.

Jana và CalSTRS cùng nhau kiểm soát khoảng 2 tỷ USD giá trị cổ phiếu của Apple - theo tạp chí Nhật báo phố Wall.

Vấn đề nghiện điện thoại trong giới trẻ đã trở thành mối quan tâm ngày càng gia tăng ở Mỹ khi các bậc cha mẹ phần nàn con cái họ không thể rời bỏ điện thoại. CalSTRS và Jana lo lắng rằng danh tiếng và cổ phiếu của Apple có thể bị tổn hại nếu công ty không có những động thái giải quyết những lo ngại trên.

Theo một cuộc điều tra năm 2016 về trẻ em và cha mẹ của hãng Common Sense Media, một nửa số thanh thiếu niên ở Mỹ cảm thấy họ bị nghiện điện thoại di động và cảm thấy áp lực phải trả lời ngay các tin nhắn trên điện thoại.

vietnamplus.vn/congnghe.vnp https://www.vietnamplus.vn/congnghe.vnp

Có thể bạn quan tâm