Cổ phiếu bia “say” ngày Sabeco lên sàn

Trong lúc cổ phiếu Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – Sabeco (SAB) tăng kịch trần ngay phiên chào sàn thì hàng loạt cổ phiếu ngành bia khác lại nhuộm sắc đỏ với sự sụt giả
Cổ phiếu bia “say” ngày Sabeco lên sàn

Hàng loạt cổ phiếu bia giảm sàn sau khi ông lớn Sabeco chào sàn Hose và tăng trên lên 141.200 đồng/CP phiên ngày 7/12/2016

Trước khi chính thức được niêm yết trên sàn HOSE, sức nóng cổ phiếu Sabeco đã sớm được nhìn thấy khi mà mức giá giao dịch trên thị trường OTC đã tăng từ khoảng 80.000 đồng/CP lên 169.000 đồng/CP. Không những vậy, sức nóng này còn lan tỏa ra hàng loạt cổ phiếu cùng ngành bia đang giao dịch trên thị trường với mức tăng khá ấn tượng.

Có thể kể đến một loạt cổ phiếu đã “ăn theo” thông tin Sabeco sắp lên sàn mà tăng giá như CTCP Bia Sài Gòn - Miền Tây (UPCoM: WSB) trong 3 tháng qua (tính đến phiên 05/12) đã tăng gần 128%, từ 41.000 đồng/CP lên 94.000 đồng/CP; cổ phiếu SMB của CTCP Bia Sài Gòn - Miền Trung  tăng gần 89%; Bia Sài Gòn - Phú Thọ (UPCoM: BSP) tăng hơn 100%; Bia Hà Nội - Hải Phòng (UPCoM: BHP) tăng hơn 108% hay như Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (UPCoM: BHN) cũng tăng xấp xỉ 100%.

Những tưởng sức nóng này sẽ tiếp tục được thể hiện trong phiên mà Sabeco chính thức lên sàn thì điều ngược lại đã diễn ra. Trong khi Sabeco ngay sau khi được giao dịch đã sớm tăng kịch trần với dư mua áp đảo hoàn toàn và đóng cửa tại 132,000 đồng/cp, tăng hết biên độ 20% thì những mã như WSB, SMB, BSP, BHP và BHN quay đầu giảm rất mạnh, thậm chí giảm sàn như BSP, SMB, THB.

Việc các cổ phiếu này giảm như vậy không loại trừ khả năng là do ảnh hưởng từ thị trường chung đang suy giảm mạnh (cả ba chỉ số VN-Index, HNX-Index và UPCoM-Index đều giảm hơn 1%). Tuy nhiên, theo ý kiến Trưởng bộ phận môi giới của một công ty chứng khoán thì khả năng cao là cổ phiếu nhóm này đang bị chốt lời mạnh sau khi đã tăng khá trong thời gian qua. Dẫu vậy, cũng không loại trừ khả năng sóng “ăn theo” cổ phiếu mẹ đã hết.

Theo Phương Châu/Vietstock

Có thể bạn quan tâm