Cổ phiếu công nghệ xóa bỏ lo ngại căng thẳng thương mại, kéo chứng khoán Mỹ tăng điểm

Các chỉ số chứng khoán Mỹ ngày 2/7 tăng điểm nhờ lực kéo từ cổ phiếu Apple cùng các hãng công nghệ khác, xóa bỏ lo ngại về cuộc chiến thương mại đang leo thang giữa Mỹ và các đối tác.
Cổ phiếu công nghệ xóa bỏ lo ngại căng thẳng thương mại, kéo chứng khoán Mỹ tăng điểm

Dow Jones tăng 0,15% lên 24.307,18 điểm. S&P 500 tăng 0,31% lên 2.726,71 điểm. Nasdaq tăng 0,76% lên 7.567,69 điểm.

Cổ phiếu Microsoft, Facebook và Apple đều tăng 1% hoặc hơn, kéo chỉ số S&P 500 công nghệ thông tin tăng 0,99% trong bối cảnh nhà đầu tư kỳ vọng Thung lũng Sillicon sẽ có thu nhập lớn khi giai đoạn công bố kết quả kinh doanh hàng quý sắp đến. Chỉ có 3 trong số 11 chỉ số S&P 500 các lĩnh vực giảm, trong đó S&P 500 năng lượng giảm 1,55% do giá dầu brent giảm 2%.

“Có vẻ công nghệ sẽ không đi xuống trong năm nay”, Jake Dollarhide, giám đốc điều hành Longbow Asset Management tại Oklahoma, nói.

Các nhà đầu tư đang chú ý đến ngày 6/7, khi Mỹ chính thức bắt đầu áp thuế với 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, có thể dẫn tới phản ứng mạnh từ Bắc Kinh.

EU đã cảnh báo nếu Mỹ áp thuế nhập khẩu với xe hơi và linh kiện xe hơi, ngành công nghiệp xe hơi của Washington sẽ bị ảnh hưởng. EU cũng sẵn sàng áp thuế đáp trả với 294 tỷ USD hàng hóa xuất khẩu từ Mỹ. Canada tuyên bố có biện pháp trừng phạt Mỹ, đáp trả thuế nhập khẩu với nhôm và thép của Mỹ.

“Áp thuế qua lại cuối cùng sẽ đẩy giá lên và làm giảm cầu các sản phẩm”, theo Jack Ablin, chuyên gia đầu tư tại Cresset Wealth Advisors ở Chicago.

Thị trường Mỹ sẽ tạm nghỉ vào ngày 4/7, ngày quốc khánh Mỹ.

Theo Người đồng hành

Có thể bạn quan tâm