Cổ phiếu EIB của Eximbank xuất hiện giao dịch thỏa thuận cao đột biến

Sau thời gian trầm lắng, 3 phiên gần đây liên tục có những giao dịch thỏa thuận cổ phiếu của Eximbank với khối lượng lớn. Đặc biệt phiên hôm nay 8/6, có trên 53 triệu cổ phiếu được trao tay với giá tr
Cổ phiếu EIB của Eximbank xuất hiện giao dịch thỏa thuận cao đột biến

Trong những ngày gần đây, sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu ngân hàng được coi là động lực thúc đẩy đà tăng điểm của toàn thị trường. Sắc xanh gần như bao phủ ở khắp các cổ phiếu.

Không chỉ là tăng điểm, khối lượng giao dịch tại các mã ngành ngân hàng cũng tăng đáng kể. Riêng tại EIB của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) còn xuất hiện những giao dịch thoả thuận với số lượng lớn trong 3 phiên gần đây. Cá biệt riêng phiên hôm nay (8/6), hơn 53 triệu cp EIB đã được trao tay tổng giá trị khoảng 686 tỷ đồng.

Bên lề, một số nhà quan sát thị trường đánh giá rằng, rất có thể đang có những đối tác quan trọng nhắm tới cổ phiếu của ngân hàng này, tất nhiên không loại trừ đối tác ngoại.

Trước đó, tại đại hội cổ đông của ngân hàng Vietcombank cuối tháng 4, lãnh đạo Vietcombank cho biết ngân hàng đang nắm vốn tại 5 TCTD nhưng hiện đang tập trung lớn ở MB và Eximbank.

Với Eximbank, Vietcombank đã trình và xin ý kiến NHNN đối với trường hợp này. Hiện NHNN cho giữ Eximbank và MBB, nhưng thời gian tới Vietcombank sẽ thoái vốn khỏi Eximbank.

Trong khi đó, Eximbank cũng đang có ý định thoái toàn bộ vốn khỏi Sacombank. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của Eximbank, trả lời câu hỏi của cổ đông về tình hình bán vốn tại Sacombank, lãnh đạo ngân hàng Eximbank cho biết ban lãnh đạo đã xin thoái vốn toàn bộ khỏi Sacombank để tập trung vào cốt lõi ngân hàng. Tuy nhiên việc thoái vốn NHNN đã có văn bản chấp thuận, còn thực hiện phụ thuộc vào thị trường.

Về tình hình kinh doanh của Eximbank, ngân hàng cũng đang từng bước khắc phục khó khăn. Kết thúc quý I, Eximbank ghi nhận 170 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp hơn 5 lần cùng kỳ. Sau thuế, lợi nhuận còn 136 tỷ đồng.

Theo Mai Ngọc/ Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm