Cổ phiếu Facebook mất gần 40 tỷ USD vốn hóa sau nghi vấn lộ thông tin người dùng

Cổ phiếu Facebook giảm đến 6,8% và chốt ngày giao dịch ở mức 172,56USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, “cuốn bay” gần 40 tỷ USD vốn hóa của Facebook – đây là phiên giảm mạnh nhất trong 4
Cổ phiếu Facebook mất gần 40 tỷ USD vốn hóa sau nghi vấn lộ thông tin người dùng

Sự sụt giảm này xuất hiện sau khi có ngày một nhiều chỉ trích rằng Facebook đã được sử dụng để thu thập thông tin của hàng triệu cử tri Mỹ.

Nhiều nhà phân tích thừa nhận rằng vụ việc thể hiện rủi ro lớn về quan hệ công chúng và quy định mà Facebook đang gặp phải.

"Các nhà quản lý Mỹ và Anh đều chỉ trích Facebook vì cho phép Cambridge Analytica, một công ty dữ liệu hỗ trợ chiến dịch tranh cử 2016 của Tổng thống Mỹ Donald Trump, truy cập thông tin người dùng mà không được phép và lưu giữ trong nhiều năm dù nói rằng đã xóa. Quan chức 2 nước đều kêu gọi CEO Mark Zuckerberg ra giải trình trước Quốc hội.

Thông tin đưa ra bởi New York Times và The Observer cho thấy rằng công ty này đã làm trái những quy định do Facebook đưa ra rằng dữ liệu người dùng sẽ chỉ được sử dụng cho mục đích nghiên cứu. 

Cơ quan quản lý dữ liệu của Anh và Mỹ nhiều khả năng đã mở các cuộc điều tra về vụ việc này. 

Chủ tịch Nghị viện châu Âu, ông Antonio Tajani, nhận xét: “Những cáo buộc về việc lạm dụng dữ liệu người dùng Facebook hoàn toàn không thể chấp nhận được, nó xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của công dân chúng tôi. Nghị viên châu Âu sẽ nghiên cứu kỹ càng và yêu cầu báo cáo chi tiết”.

 >> Facebook bị cáo buộc sử dụng trái phép thông tin của hơn 50 triệu tài khoản để hỗ trợ ông Trump

Có thể bạn quan tâm