Cổ phiếu hai công ty của bầu Đức bất ngờ bị bán tháo, giá giảm kịch sàn

Sáng nay (7/9), HAG là mã cổ phiếu khớp lệnh mạnh nhất trên thị trường. Trong khi đó, giá cổ phiếu HNG đã giảm kịch sàn.
Cổ phiếu hai công ty của bầu Đức bất ngờ bị bán tháo, giá giảm kịch sàn

Ngay sau khi có thông tin về sự biến động nhân sự đồng thời phía công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai xin ý kiến cổ đông về việc tiếp tục chào bán riêng lẻ hơn 87 triệu cổ phiếu thu về gần 1.400 tỷ đồng trả nợ, nhằm giảm bớt rủi ro tài chính thì không chỉ có lượng cổ phiếu HNG bị bán tháo mà giá còn có xu hướng giảm kịch sàn.

Trong phiên sáng nay, giá cổ phiếu HNG đã giảm kịch sàn, mất 1.200 đồng, chỉ còn 16.550 đồng/cổ phiếu. Mã này đang được khớp 3,36 triệu đơn vị, hiện có dư bán sàn nhưng hoàn toàn không có dư mua. Trước đó, HNG đã trình cổ đông chào bán riêng lẻ hơn 87,4 triệu cổ phiếu để nâng vốn điều lệ lên 9.742,9 tỷ đồng.

Đối tượng chào bán mà HNG hướng đến là những nhà đầu tư có khả năng hỗ trợ HNG trong việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực trồng trọt, tăng năng suất lao động, cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Những nhà đầu tư này cũng phải có tiềm lực tài chính và mong muốn được đồng hành cùng HNG đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu.

Nếu chào bán thành công, HNG sẽ thu về 1.399 tỷ đồng. Số tiền này nhằm để tái cơ cấu tài chính theo hướng tăng vốn chủ sở hữu, giảm nợ vay, đảm bảo khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn, giảm bớt rủi ro tài chính của công ty.

Những vấn đề về biến động nhân sự cũng là yếu tố khiến cho cổ phiếu HNG giảm mạnh và có lượng bán tháo lớn như vậy trên thị trường. Hiện, HNG đã trình thông qua bầu bổ sung hai thành viên HĐQT mới là các lãnh đạo cấp cao của Thaco Trường Hải, gồm ông Nguyễn Hùng Minh, ông Trần Bảo Sơn và bổ sung thành viên Ban Kiểm soát là ông Đặng Công Trực.

Trước đó, công ty này đã lấy ý kiến cổ đông về việc miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT đối với ông Đoàn Nguyên Thu (em trai ông Đoàn Nguyên Đức) và ông Nguyễn Ngọc Ánh, miễn nhiệm chức danh thành viên Ban kiểm soát đối với bà Nguyễn Thị Hải Yến.

Về phía cổ phiếu HAG, trong phiên sáng nay, cổ phiếu này giảm thêm 5,1% còn 5.780 đồng/cổ phiếu. Đây đã là phiên giảm thứ 6 liên tiếp của HAG. Sáng nay có hơn 6,6 triệu cổ phiếu HAG được khớp lệnh và đây cũng là mã có khớp lệnh mạnh nhất trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm