Cổ phiếu KSA bị tạm ngừng giao dịch sau chuỗi tăng trần liên tiếp

Sở GDCK Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông báo đưa cổ phiếu KSA của CTCP Công nghiệp khoáng sản Bình Thuận vào diện bị tạm ngừng giao dịch từ 17/5/2018.
Cổ phiếu KSA bị tạm ngừng giao dịch sau chuỗi tăng trần liên tiếp

Nguyên nhân do Công ty tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện bị kiểm soát đặc biệt để bảo vệ quyền lợi các nhà đầu tư.

Cổ phiếu KSA chỉ được giao dịch trở lại cho đến khi nguyên nhân dẫn đến việc bị tạm ngừng giao dịch được khắc phục hoàn toàn.

"Trước đó, KSA bị đưa vào diện bị kiểm soát đặc biệt từ 22/2/2018 do công ty liên tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện bị cảnh báo.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/5, cổ phiếu KSA có phiên thứ 5 tăng trần liên tiếp lên 600 đồng/cp. Thanh khoản đột biến hơn 3,4 triệu đơn vị, gấp gần 14 lần phiên giao dịch trước đó. Từ đầu năm, cổ phiếu này giảm khoảng hơn nửa giá trị.

Đáng chú ý, diễn biến giao dịch của cổ phiếu này từ đầu năm đến nay chỉ có giảm sàn và tăng trần, rất ít phiên kết thúc ở chỉ số giảm đỏ hoặc tăng xanh.

Hồi giữa tháng 4, HoSE có thông báo về việc không chấp thuận gia hạn thời gian công bố báo cáo kiểm toán 2017 bởi lý do mà KSA xin gia hạn không được coi là một trong những lý do bất khả kháng.

Ngày 23/4, HoSE đã có công văn nhắc nhở KSA về việc chậm công bố Báo cáo thường niên năm 2017 và lần 2 báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017.

>> Không thể làm đẹp báo cáo tài chính, doanh thu Tân Tạo (ITA) giảm mạnh

Có thể bạn quan tâm