Cổ phiếu Novacyt tăng 32% khi ra mắt xét nghiệm virus corona

Novacyt đã đưa ra một xét nghiệm chuẩn đoán mới đối với chủng virus corona.
Cổ phiếu Novacyt tăng 32% khi ra mắt xét nghiệm virus corona

Cổ phiếu của công ty chuẩn đoán tế bào Pháp Novacyt đã tăng vọt 32% sau khi công ty công bố khởi động một xét nghiệm mới đối với virus corona. 

Tuy nhiên, thử nghiệm của Novacyt mới chỉ có thể phát hiện chính xác loại chủng virus corona 2019, giúp giảm thiểu nguy cơ chuẩn đoán sai. Xét nghiệm có thể đưa ra các kết quả trong vòng chưa đầy 2 giờ, cho phép các mẫu xét nghiệm được sàng lọc nhanh chóng. 

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Novacyt, ông Graham Mullis cho biết đã có hơn 10 quốc gia cho thấy nhu cầu cấp thiết đối với xét nghiệm này và xét nghiệm sẽ được giới thiệu vào cuối tuần tại Medlab Expo ở Dubai. 

Sự bùng phát của virus corona đã khién 9.692 người nhiễm bệnh và 213 người tử vong tính đến thời điểm chiều 31/1. Anh, Ý đã phát hiện hai trường hợp tại mỗi nước dương tính với virus corona đầu tiên. 

Chính phủ Trung Quốc sẽ gửi máy bay điều lệ để đưa cư dân Hồ Bắc từ nước ngoài trở về, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin. Trong bản cập nhật mới nhất, Bắc Kinh đã điều phối hai máy bay đi đón các công dân Vũ Hán từ Thái Lan và Malaysia. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm