Cổ phiếu PNJ giảm 7% khi cựu lãnh đạo bị khởi tố, Chủ tịch trấn an cổ đông

Bà Nguyễn Thị Cúc đã có những bằng chứng chứng minh sự không liên đới của mình, nhưng theo cơ quan điều tra với những thất thoát lớn tại ngân quỹ DAB, không thể không xem xét trách nhiệm của Trưởng Ba
Cổ phiếu PNJ giảm 7% khi cựu lãnh đạo bị khởi tố, Chủ tịch trấn an cổ đông

Ngay sau khi thông tin bà Nguyễn Thị Cúc xin từ nhiệm Thành viên HĐQT PNJ, người công bố thông tin và chức danh Thành viên HĐQT công ty con vào ngày 11/6, Chủ tịch CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã chính thức lên tiếng trấn an cổ đông.

Cụ thể, bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch PNJ đã có thông tin về việc bà Nguyễn Thị Cúc - Ủy viên HĐQT đã từ nhiệm vì lý do cá nhân. Trong văn bản, bà Dung cho biết thực chất lý do của bà Cúc là bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi "thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" trong thời gian àm Trưởng Ban Kiểm soát Ngân hàng Đông Á (DAB)

Nhận định về điều này, phía PNJ cho biết:

+ Trong thời gian giữ vai trò Trưởng Ban Kiểm soát DAB, bà Cúc nhân danh là cổ đông độc lập chứ không phải đại diện do PNJ đề cử

+ Là một người dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính kế toán, bà Cúc khá chặt chẽ trong phần thực thi trách nhiệm của mình. Trong thời gian qua, bà Cúc đã có những bằng chứng chứng minh sự không liên đới của mình, tuy nhiên theo cơ quan điều tra với những thất thoát lớn tại ngân quỹ DAB, không thể không xem xét trách nhiệm của Trưởng Ban Kiểm soát, do đó cần phải điều tra làm rõ hơn về phần trách nhiệm của bà Cúc

+ Về trách nhiệm của bà Cúc tại PNJ, bà Cúc đã không còn giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc Công ty từ ngày 31/5/2017, hiện nay với vai trò là Thành viên HĐQT việc bà Cúc từ nhiệm cũng không làm ảnh hưởng đến Công ty cũng như HĐQT PNJ.

Được biết, chỉ một ngày sau khi từ nhiệm khỏi PNJ, bà Cúc đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đây là quyết định điều tra mở rộng vụ án Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại DAB. Trong vụ án này, bà Cúc được nhắc đến với vai trò Nguyên Trưởng ban kiểm soát DAB. 

Từ tháng 12/2016, C46 đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can với một số cựu lãnh đạo của DAB vì vi phạm các quy định hoạt động tiền tệ ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng Giám đốc DongA Bank và là chồng Dung (Chủ tịch HĐQT PNJ); bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, nguyên Phó Tổng Giám đốc và nhiều nhân viên khác.

Trước sự việc này, nhiều lần bà Dung đã lên tiếng khẳng định vụ việc liên quan đên DAB sẽ không ảnh hưởng đến PNJ. Tại ĐHĐCĐ thường niên 2018 mới đây, nhấn mạnh hai ba lần, bà Dung cho biết PNJ không có liên quan và bị ảnh hưởng gì từ những vấn đề của DAB. Còn về phía ông Bình là chồng bà, theo bà Dung: "Anh Bình sai thì anh Bình dĩ nhiên phải chịu trách nhiệm".

Sự việc này xảy ra ngay thời điểm PNJ đang rất thuận lợi về kết quả kinh doanh cũng như giao dịch cổ phiếu. Tuy nhiên, ngay sau khi có tin bà Cúc từ nhiệm, trên thị trường, 3 phiên giao dịch gần đây (11-13/2018), cổ phiếu PNJ quay đầu đỏ điểm. Tính đến phiên sáng hôm nay (13/6), thị giá cổ phiếu PNJ đã điều chỉnh đến 7%, hiện giao dịch tại mức 171.000 đồng/cp.

Theo Trí thức trẻ

>> PNJ dự kiến phát hành gần 60 triệu cổ phiếu mới 

Có thể bạn quan tâm