Cổ phiếu Xiaomi mất giá ngay sau IPO

Xiaomi có khởi đầu không mấy tốt đẹp khi giá cổ phiếu hãng mất giá trong phiên giao dịch hôm nay, phiên giao dịch đầu tiên sau khi IPO.
Cổ phiếu Xiaomi mất giá ngay sau IPO

Đầu phiên ngày 9/7, cổ phiếu Xiaomi được giao dịch với giá 16,6 HKD, giảm hơn 2% so với giá niêm yết 17 HKD khi IPO hôm 6/7, trong bối cảnh thị trường đang đi lên. Chỉ số Hang Seng sàn chứng khoán Hong Kong đã tăng 1,3%.

Xiaomi, từng được kỳ vọng là sẽ có đợt IPO lớn nhất thế giới, niêm yết cổ phiếu ở giá sàn trong khoảng giá 17 – 22 HKD. Xiaomi chỉ huy động 4,7 tỷ USD với định giá 54 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với những con số được dự báo hồi đầu năm.

Với số vốn huy động được, Xiaomi dự định dùng 30% cho nghiên cứu và phát triển, 30% để mở rộng và củng cố năng lực của hãng trong cái gọi là “Internet vạn vật”, 30% để mở rộng toàn cầu, số còn lại làm vốn hoạt động và hợp tác.

Xiaomi đã ủy thác cho Morgan Stanley tại Hong Kong làm “bên ổn định”, giúp hỗ trợ giá cổ phiếu Xiaomi nếu cần thiết.

Cổ phiếu Xiaomi đã được giao dịch trên thị trường xám, nơi các chứng khoán mới được mua bán trước khi phiên giao dịch chính bắt đầu, với giá thấp hơn 5% so với giá IPO.

Theo giới phân tích, một trong những vấn đề đối với Xiaomi là thời gian IPO.

“Đợt IPO của Xiaomi có vẻ không may mắn, trở thành nạn nhân khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang”, Alex Kwok-ying, giám đốc quản lý tài sản tại Ample Capital. “Các nhà đầu tư sợ tham gia thị trường vào lúc này”.

Có thể bạn quan tâm