Có sự can thiệp của NHNN, tỷ giá USD/VND giảm tới 244 VND

Chiều qua 3/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chính thức có động thái can thiệp vào tỷ giá VND/USD sau khi phát đi thông điệp một ngày trước đó.
Có sự can thiệp của NHNN, tỷ giá USD/VND giảm tới 244 VND

Theo đó, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước giảm rất mạnh giá bán ra USD trên biểu tham khảo cho các thành viên tham gia thị trường.

Cụ thể, mức giá bán ra USD của Sở ngày 3/7 chỉ ở mức 23.050 VND, giảm tới 244 VND so với giá bán niêm yết trước đó.

Trước đó, Thống đốc Lê Minh Hưng cho biết, NHNN luôn chủ động các phương án để điều hành tỷ giá và sẵn sàng can thiệp thị trường ngoại tệ khi cung - cầu thị trường có vấn đề, đảm bảo trên thị trường ngoại tệ được thông suốt. 

Đồng thời, người đứng đầu NHNN cũng khẳng định, trong điều kiện hiện nay chúng ta hoàn toàn có các công cụ và phương án cần thiết để can thiệp thị trường ngoại tệ, đảm bảo kiểm soát ổn định kinh tế vĩ mô

Còn ông Phạm Thanh Hà, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, NHNN thì cho biết, cần thiết, NHNN sẽ bán ngoại tệ với tỷ giá thấp hơn tỷ giá bán niêm yết hiện nay để bình ổn thị trường.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, sự gia tăng dự trữ ngoại hối trong thời gian qua (đạt khoảng gần 64 tỷ USD; tăng 11 tỷ USD tính từ đầu năm) sẽ giúp NHNN có thêm nguồn lực phòng vệ trước các cú sốc khi cần thiết. 

Theo đó, nhiều khả năng tỷ giá USD/VND sẽ ở dưới mức giá này trong ngắn hạn (có khả năng trong cả quý 3/2018) khi bất kỳ ngân hàng nào muốn mua USD, có thể mua từ NHNN với giá 23.050 đồng.

Có thể bạn quan tâm