Cố vấn thương mại Nhà Trắng: “Hoa Kỳ sẽ có những biện pháp cảnh cáo Trung Quốc về Covid-19”

Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro cảnh báo rằng ngày mà Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về đại dịch Covid-19 đã đến gần.
Cố vấn thương mại Nhà Trắng: “Hoa Kỳ sẽ có những biện pháp cảnh cáo Trung Quốc về Covid-19”

“Sẽ có một loạt các hành động được thực hiện trong những tuần tới để Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà họ gây ra cho người dân Mỹ,” ông Navarro tiết lộ trên chương trình “The Story” trên Fox News. 

Cố vấn Nhà Trắng đã cáo buộc Trung Quốc “sản sinh” và nói dối về virus Covid-19 từ tháng 11/2019 và mang nó ra thế giới vào tháng 12/2019, tháng 1 - 2/2020. 

Thông báo của ông Navarro được đưa ra sau cuộc phỏng vấn của Chánh văn phòng Mark Meadows vào đầu buổi sáng thứ Hai (6/7) khi mà ông ám chỉ về một điều lệnh mới TT Donald Trump sẽ công bố trong tuần này. 

“Chúng tôi sẽ xem xét cách mà Hoa Kỳ có thể đảm bảo rằng Trung Quốc phải chịu trách nhiệm, cách chúng tôi đưa sản xuất trở về nước để đảm bảo rằng người lao động Mỹ được hỗ trợ,” ông Meadows cho biết.

Trong khi ông Peter Navarro nói rằng ông không muốn “vượt quyền” để công bố các chi tiết cụ thể, nhưng ông khẳng định những quyết định mới của TT Trump sẽ không ảnh hưởng đến Thoả thuận thương mại Giai đoạn I. 

“Thoả thuận thương mại vẫn còn ‘nguyên vẹn’, theo lời Đại diện Thương mại Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin. Chúng tôi cũng đang theo dõi rất, rất cẩn thận để xem họ có hoàn thành các yêu cẩu như trong thoả thuận không không. Thành thật mà nói, các giao dịch hiện giờ đang hơi chậm chạp nhưng tôi tin rằng mọi việc sẽ tiến triển kịp vào cuối năm nếu như họ giữ lời.” 

Hoa Kỳ hiện ghi nhận 2,9 triệu ca nhiễm Covid-19 trong dó có 130.000 người tử vong, theo dữ liệu từ ĐH Johns Hopkins.

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm