Công an Đà Nẵng đang xác minh, làm rõ sai phạm của Mường Thanh

Công an TP. Đà Nẵng thông báo đến các tổ chức, cá nhân đã ký hợp đồng mua bán, nhận bàn giao căn hộ chung cư các tầng 2,3,4,5 biết và liên hệ làm việc, cung cấp hồ sơ tài liệu có liên quan đến việc mua bán căn hộ trong thời hạn 30 ngày.
Công an Đà Nẵng đang xác minh, làm rõ sai phạm của Mường Thanh

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Đà Nẵng đã có văn bản thông báo gửi đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hành vi sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên – chủ đầu tư dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Văn bản thông báo cho hay, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành xác minh giải quyết kiến nghị khởi tố của Sở Xây dựng Đà Nẵng ngày 30/12/2019, về việc đề nghị Công an TP xem xét hành vi vi phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên liên quan đến kinh doanh bất động sản tại dự án trên. 

Ngoài kiến nghị của Sở Xây dựng, Công an TP. Đà Nẵng còn nhận được nhiều đơn tố cáo của những người mua căn hộ tại dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà. 

Để có cơ sở giải quyết kiến nghị khởi tố và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân mua căn hộ, Công an TP. Đà Nẵng thông báo các tổ chức, cá nhân đã ký hợp đồng mua bán, nhận bàn giao căn hộ chung cư các tầng 2,3,4,5 biết và liên hệ làm việc, cung cấp hồ sơ tài liệu có liên quan đến việc mua bán căn hộ cho Công an TP.  Đà Nẵng trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày thông báo.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết chủ đầu tư dự án bán 161 căn hộ nhưng những sản phẩm này không có pháp lý, có dấu hiệu lừa dối khách hàng nên đã chuyển hồ sơ cho công an xem xét đề nghị khởi tố.

Về dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư, được Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cấp phép năm 2016 với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm. Trong đó, từ tầng 2 đến tầng 5 được cấp phép xây dựng làm bãi đỗ xe, nhà trẻ, hồ bơi… Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng và "phù phép" 4 tầng trên thành 104 căn hộ. 

Ngày 26/9/2016, Thanh tra Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư và yêu cầu ngừng thi công phần công trình vi phạm. 

Thế nhưng, sau đó, chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công và rao bán 104 căn hộ trên. Sau đó, quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục phát hiện chủ đầu tư xây dựng sai phép ở các tầng 25, 35, 41, 42 và 2 tầng kỹ thuật. 

Đầu tháng 12/2019, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã thông báo kế hoạch cưỡng chế công trình sai pháp với chủ đầu tư tại dự án này.

Đến tháng 1/2020, UBND quận Ngũ Hành Sơn đang triển khai thủ tục lựa chọn nhà thầu phá dỡ theo quy định của pháp luật. Việc tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại khối chung cư dự kiến được triển khai vào cuối tháng 2/2020 (sau khi hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà thầu tháo dỡ theo quy định).

Có thể bạn quan tâm