Công bố 20 sản phẩm lĩnh vực CNTT lọt vào chung khảo Nhân tài đất Việt năm 2018

Chiều nay 6/11, Ban Tổ chức giải thưởng Nhân Tài đất Việt năm 2018 đã công bố 20 tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm lĩnh vực CNTT đã xuất sắc vượt qua 318 sản phẩm để lọt vào chung khảo lĩnh vực C
Công bố 20 sản phẩm lĩnh vực CNTT lọt vào chung khảo Nhân tài đất Việt năm 2018

Theo đúng dự kiến, kết quả vòng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT 2018 đã được công bố trong chương trình Họp báo diễn ra tại tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội với sự tham dự của Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức, các nhà tài trợ cùng đông đảo cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh và truyền hình Trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, ông Phạm Huy Toàn, Trưởng ban tổ chức giải thưởng, Tổng biên tập báo Dân Trí cho biết: “Về nét mới năm nay, giá trị giải thưởng tất cả các lĩnh vực đã được tăng lên 2 lần so với những năm trước và được mở rộng đến nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, trong các lĩnh vực trao giải, giải thưởng CNTT vẫn là giải thưởng sôi động nhất, với số lượng sản phẩm năm nay là 318 sản phẩm tăng 20% so với năm ngoái. Trong lĩnh vực CNTT, cuộc thi thu hút nhiều thành phần lứa tuổi tham gia, nhỏ tuổi nhất là 13 tuổi và cao tuổi nhất là 78 tuổi”.

Về phía nhà tài trợ, ông Hồ Đức Thắng, lãnh đạo Tập đoàn VNPT, đơn vị đồng tổ chức và nhà tài trợ chính phát biểu: “Năm 2018, VNPT đã dành 1.1 tỷ đồng và giá trị giải thưởng tăng gấp đôi. Đặc biệt, hệ thống giải thưởng sản phẩm số triển vọng thu hút được nhiều thí sinh tham gia. Các sản phẩm dự thi được chuẩn bị một cách cẩn thận, công phu, đa số bài dự thi tập trung vào đúng chủ đề, yêu cầu “Sức mạnh công nghệ số”. Giải thưởng Nhân Tài đất Việt đang ngày càng phát huy được mục tiêu của Ban Tổ chức đặt ra”.

Cuộc thi có tính cạnh tranh cao, sức ép tâm lý rất nặng. Trong số người tham dự giải, có những % nhất định đoạt giải, khát vọng về sản phẩm để có bước tiến tiếp theo. Đặc biệt, năm nay, đang có sự tham gia đông đảo các sản phẩm khởi nghiệp. Các sản phẩm tham dự được đánh giá về công nghệ, tối ưu của sản phẩm. Qua 20 sản phẩm lọt vào chung khảo, hội đồng chung khảo sẽ khắt khe hơn để tìm được sản phẩm tốt nhất. Chủ tịch Hội đồng sơ khảo lĩnh vực CNTT, ông Nguyễn Long nhận định.

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức giải thưởng Nhân Tài đất Việt năm 2018 đã công bố 20 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất tham gia vòng thi Chung khảo, trong đó có 5 sản phẩm Sản phẩm số triển vọng; 10 sản phẩm công nghệ thông tin Khởi nghiệp và 5 sản phẩm công nghệ Kết nối, Di động. 

Danh sách 10 sản phẩm công nghệ thông tin Khởi nghiệp lọt vào chung khảo Nhân Tài đất Việt năm 2018

Sau khi công bố sản phẩm lọt chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018, Hội đồng Chung khảo sẽ đi khảo sát đánh giá chất lượng và thực tế triển khai hoạt động, tính khả thi của các sản phẩm để có cái nhìn khách quan và đánh giá xác thực nhất các sản phẩm dự thi. Dự kiến ngày 18/11, các tác giả, nhóm tác giả vượt qua vòng sơ khảo nội dung công nghệ thông tin sẽ tập trung tại Hà Nội và thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng. 

Năm 2018, Ban Tổ chức đã quyết định tăng giá trị của các hệ thống sản phẩm CNTT. Cụ thể, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. Hệ thống các giải thưởng lĩnh vực Khoa học công nghệ; Y dược; Môi trường và Khuyến tài cũng được tăng gấp đôi giá trị giải thưởng.

Song song với việc chấm thi sản phẩm lĩnh vực công nghệ, các hội đồng khoa học trong những lĩnh vực khác của giải thưởng, bao gồm Khoa học công nghệ; Y dược; Môi trường và Khuyến tài cũng đã chọn được các công trình xứng đáng để cùng vinh danh tại Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt sẽ diễn ra vào ngày 20/11 tới.

Có thể bạn quan tâm