Công bố Triển lãm quốc tế về ngành điện, điện tử tại Thái Lan

Bangkok RHVAC 2019 được xem là 1 trong 5 triển lãm thương mại lớn nhất thế giới về điện lạnh, nhiệt và thông gió.
Công bố Triển lãm quốc tế về ngành điện, điện tử tại Thái Lan

Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế, Bộ thương mại Thái Lan và Thương vụ Thái Lan vừa công bố thông tin về Chuỗi triển lãm về ngành điện lạnh, sưởi, thông gió và điều hòa không khí (Bangkok HVAC 2019) và triển lãm về ngành Điện và Điện tử (Bangkok E&E 2019). Theo đó, các triển lãm này sẽ diễn ra từ ngày 25-28/9/2019 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị BITEC, Bangkok, Thái Lan.

Bangkok RHVAC 2019 được xem như 1 trong 5 triển lãm thương mại lớn nhất thế giới về điện lạnh, nhiệt và thông gió, triển lãm năm nay sẽ quy tụ các sản phẩm từ linh kiện bằng nhựa, kim loại, cao su, động cơ, máy nén, cuộn dây đến thành phẩm và các mặt hàng cải tiến khác.

Diễn ra song song cùng triển lãm Bangkok RHVAC 2019, triển lãm Bangkok E&E 2019 giới thiệu các giải pháp và công nghệ mới nhất của các sản phẩm điện tử bao gồm đồ diện gia dụng, công nghệ thông tin và tự động hóa văn phòng, thiết bị và phụ tùng dùng trong công nghiệp và công nghệ viễn thông.

Triển lãm Bangkok RHVAC và Bangkok E&E đã và đang mở rộng quy mô trưng bày trong những năm gần đây, cụ thể diện tích trưng bày sản phẩm tại triển lãm năm nay là 23.000m2. Dự kiến triển lãm năm nay sẽ quy tụ 400 công ty, 1.000 gian hàng trưng bày sản phẩm và tối thiểu 14.000 lượt khách tham quan.

Hiện 63,2% sản phẩm điện và điện tử của Thái Lan được xuất khẩu sang thị trường châu Á và Trung Đông. Trong số các nước nhập khẩu, Việt Nam có xu hướng nhập khẩu nhiều mặt hàng điện và điện tử từ Hàn Quốc và Trung Quốc.

Ông Wittayakorn Maneentr, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế Thái Lan, cho biết trong số các mặt hàng nhập từ Thái Lan, điều hòa hiện đang chiếm thị phần lớn nhất. Sở dĩ Việt Nam ít nhập hàng điện và điện tử từ Thái Lan là do Việt Nam được xem là một trong những nhà sản xuất điều hòa lớn nhất thế giới. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam nên tận dụng cơ hội mà triển lãm mang lại để giới thiệu sản phẩm điện và điện tử ra thế giới.

Triển lãm năm nay có quy mô toàn cầu về công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường và các sáng kiến tiết kiệm năng lượng; đem đến cơ hội cho các nhà sản xuất trong việc mở rộng thị trường, cập nhật xu hướng công nghệ mới và hợp tác kinh doanh. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm điện và điện tử ra thế giới.

Có thể bạn quan tâm