Công chúa nhỏ Charlotte 3 tuổi đã đóng góp hàng tỷ USD cho nền kinh tế Anh – nhiều hơn Hoàng tử George

Thành viên nhỏ bé của Hoàng gia Anh đóng góp khoảng 4,3 tỷ USD cho nền kinh tế nước Anh, theo thống kê của Brand Finance Group, một công ty chuyên tư vấn về định giá và chiến lượ
Công chúa nhỏ Charlotte 3 tuổi đã đóng góp hàng tỷ USD cho nền kinh tế Anh – nhiều hơn Hoàng tử George

Charlotte đóng góp được nhiều hơn so với anh trai mình, hoàng tử George, cũng theo số liệu của Brand Finance Group. Phần lớn giá trị kinh tế do Công chúa Charlotte đến từ những ảnh hưởng của cô bé trong thế giới thời trang.

Ở tuổi lên 3, Công chúa Charlotte đã là một biểu tượng thời trang, một “thế lực” mạnh mẽ có ảnh hưởng sâu rộng đến làng thời trang trẻ em nước Anh cũng như thế giới. Cô bé đã chiếm trọn cảm tình của công chúng với vẻ ngoài đáng yêu và những trò nghịch ngợm ngây thơ của mình trong đám cưới hoàng gia của Hoàng tử Harry và Meghan Markle cuối tuần trước.

Theo công ty tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance Group, Công chúa nhỏ có “giá trị” lên tới 4,3 tỷ USD đối với nền kinh tế Anh, nhiều hơn hẳn Hoàng tử George được ước tính là 3,2 tỷ USD. “Những con số này là dự đoán về những gì các em bé hoàng gia có thể mang lại cho nền kinh tế Anh trong suốt cuộc đời của họ, với giả định các tác động tích cực là tương tự như hiện nay” – Giám đốc truyền thông của Brand Finance Group (BFG), Sehr Sarwar nói với Business Insider.

Em bé hoàng gia mới nhất – Hoàng tử Louis, chưa đầy tháng tuổi – sẽ góp thêm khoảng 67 triệu USD cho nền kinh tế Anh trước sinh nhật 1 tuổi của mình – cũng theo ước tính của BFG, nhưng đóng góp trọn đời của Hoàng tử bé thì chưa được tính toán.

Các em bé hoàng gia thực sự góp phần làm cho nước Anh trở nên giàu có hơn. “Các em bé hoàng gia có tác động tích cực đến việc bán các thương hiệu quần áo và đồ chơi ngay khi họ mặc hoặc chơi” – David Haigh, CEO của BFG cho biết – “Các em bé có thể tạo nên hiệu ứng tương tự như mẹ của mình, nữ công tước xứ Cambridge – người có được “cái chạm tay của Midas” – biến tất cả mọi thứ mình chạm vào trở thành vàng”. Theo thần thoại Hy Lạp, Midas là một vị vua với đôi tay chạm vào mọi thứ đều biến thành vàng.

Các thành viên trẻ của Hoàng gia cũng đóng góp rất lớn cho mức độ thu hút của ngành du lịch nước Anh khi họ có một nền quân chủ lâu đời. David Haigh cho biết thêm: “Rất nhiều du khách đến với London vì hy vọng họ có thể gặp được George và Charlotte trên ban công cung điện Buckingham cùng với cha mẹ. Tương tự khi Công chúa và Hoàng tử đi cùng cha mẹ trong chuyến công du Ba Lan và Đức, họ tạo ra một hiệu ứng và thu hút sự quan tâm đáng kinh ngạc của giới truyền thông và công chúng”.

Từ khi mới ra đời, Công chúa Charlotte đã trở thành người có ảnh hưởng lớn đến thế giới thời trang.

Bạn còn nhớ bức ảnh đầu tiên về Công chúa Charlotte khi mới 10-giờ-tuổi. Cô bé được mẹ bế ra mắt công chúng, quấn trong một chiếc khăn choàng trắng. Nhà sản xuất ra chiếc khăn đó, GH Hurt&Son cho biết trang web của họ đã có tới hơn 100.000 lượt truy cập chỉ trong ngày hôm đó, và đến nay họ vẫn tiếp tục kiếm tiền tốt từ chiếc khăn choàng đó.

Công chúa Charlotte thường mặc quần áo của thương hiệu quần áo trẻ em đến từ Tây Ban Nha M&H, theo Huffpo, bao gồm cả trong bức ảnh được công bố khi Công chúa 6 tháng tuổi.

“Công chúa đã mặc 2 chiếc váy hoa của chúng tôi, điều này có tác động rất lớn đến thương hiệu của chúng tôi” – Margarita Pato, người sáng lập M&H, nói với tạp chí The Telegraph năm 2016. “Điều này đặc biệt quan trọng đối với một thương hiệu cỡ trung như chúng tôi, chúng tôi chỉ có 5 cửa hàng trên toàn Tây Ban Nha”.

“Hiệu ứng Charlotte” lại xuất hiện một cách mạnh mẽ vào năm 2016 với những bức ảnh của cả gia đình 4 người trong đó 2 em bé hoàng gia cũng được trang bị đầy đủ dụng cụ trượt tuyết trong một kỳ nghỉ.

Ngay sau khi bức ảnh được công bố, đôi ủng màu hồng Charlotte đi đã tăng vọt doanh số bán hàng. Thương hiệu sản xuất đôi giày này là My 1st Years đã bán được 259 đôi giày có giá 33 USD này, tăng 97% so với bình thường – theo Tạp chí Elle UK.

Lý do Charlotte dễ dàng tạo hiệu ứng cũng như được ước tính đóng góp nhiều hơn anh trai mình được giải thích rất đơn giản. “Điều này thực sự đơn giản như quy mô tương đối của thị trường thời trang nam và nữ. “Hiệu ứng Charlotte” có thể diễn ra trên nhiều loại sản phẩm và thương hiệu hơn so với Hoàng tử George, cho phép phạm vi cho việc kiếm tiền từ “thương hiệu Charlotte” được mở rộng hơn, và từ đó Công chúa có “giá trị” cao hơn” – Giám đốc truyền thông của BFG cho biết.

Theo Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm