"Cộng đồng doanh nghiệp có một sự bứt phá trong sản xuất kinh doanh"

Đây là khẳng định của ông Ông Nguyễn Nhân Phượng - CT. HHDNNVV tỉnh Bắc Ninh, TGĐ Công ty TNHH Giấy và Bao bì Phú Giang với Thương Gia trong một cuộc trò chuyện nhân dịp đầu xuân năm mới 2018.
"Cộng đồng doanh nghiệp có một sự bứt phá trong sản xuất kinh doanh"

Ông có thể chia sẻ suy nghĩ cũng như sự kỳ vọng của mình đối với nền kinh tế Việt Nam trong năm 2018?

Nhìn chung năm 2017 nền kinh tế đất nước có nhiều khởi sắc và phát triển. Cộng đồng doanh nghiệp các địa phương đã và đang ổn định sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đang thích hợp với hội nhập kinh tế quốc tế.

Bước sang năm 2018, cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng với luật hỗ trợ DN nhỏ và vừa đã được Quốc hội thông qua và các chính sách phát triển kinh tế của Nhà nước và các địa phương. Đặc biệt là việc đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh của các tỉnh (Chỉ số PCI) và đánh giá năng lực cạnh tranh của tỉnh với các sở ban ngành và Ủy ban cấp huyện, thị xã, thành phố (DCI) đã tạo ra động lực quan trọng trong việc giải quyết kịp thời khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Với sự đổi mới và hội nhập của các doanh nghiệp, tôi tin tưởng năm 2018 sẽ là năm cộng đồng doanh nghiệp có một sự bứt phá trong sản xuất kinh doanh, đạt hiệu quả kinh tế cao góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Dưới góc độ là người điều hành một doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và là CT.HHDNNVV của tỉnh Bắc Ninh, ông có mong muốn trong năm 2018 sẽ có những thay đổi gì?

Đối với một số ngành sản xuất mà doanh nghiệp trong nước đóng vai trò là người điều hành, quản lý trên quan điểm cá nhân, tôi mong muốn và được đề nghị nhà nước có chính sách bảo hộ sản xuất trong nước. Hạn chế cấp phép cho đầu tư nước ngoài, có như vậy mới tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước phát triển.

Nhiều ngành sản xuất phục vụ cho đời sống sản dân sinh Doanh nghiệp Việt Nam có thể nhập thiết bị về sản xuất để phục vụ cho đời sống xã hội nhưng vì thiếu vốn nên không đủ điều kiện để nhập thiết bị. Do vậy đề nghị Nhà nước nghiên cứu, ban hành chính sách huy động vốn từ các ngân hàng quốc tế tài trợ cho vay các dự án như trên.

Đề nghị Nhà nước có chính sách đào tạo ngành chế tạo máy và phát triển công nghiệp điện tử. Đây là việc rất cần để các doanh nghiệp phát triển góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế đất nước.

Có thể bạn quan tâm