Công nghệ ngày càng chắp cánh cho người kinh doanh online

Tiết kiệm được nguồn lực đầu tư cho hạ tầng, dễ dàng tiếp cận thị trường, được hỗ trợ tối đa trong marketing cũng như tập huấn nâng cao kỹ năng bán hàng… các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ ngày càng gắn bó với sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Công nghệ ngày càng chắp cánh cho người kinh doanh online

Tháng 9/2016, Nguyễn Kiên Giang, chàng trai trẻ đất Hà Thành tốt nghiệp cùng lúc hai bằng đại học của Đại học quốc gia Hà Nội và Kinh tế đối ngoại. Đứng trước ngưỡng cửa tương lai, Giang gây sốc với cả gia đình khi quyết định cùng hai người bạn của mình, vốn cũng sở hữu bằng thạc sĩ, lên Shopee mở gian hàng, bắt đầu kinh doanh qua mạng.

Nhờ đầu tư nghiêm túc cũng như dành nhiều thời gian tìm hiểu người dùng, bốn năm sau đó, gian hàng của anh đã là một trong những shop bán hàng tiêu biểu với khả năng chốt đơn cao hơn kỳ vọng, và doanh số cao gấp 5 lần so với lúc bắt đầu khởi nghiệp.

Bí quyết để gian hàng của anh Giang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn là do luôn giữ đúng cam kết đối với khách hàng, đảm bảo từ chất lượng sản phẩm, quy cách đóng gói đơn hàng và đảm bảo giao hàng cho bên vận chuyển đúng quy định. “Trải nghiệm bán hàng online của chúng tôi cho thấy, việc giữ đúng cam kết với khách hàng, kể cả là thời gian giao hàng cũng vô cùng quan trọng trong môi trường kinh doanh này” - anh Giang nhận xét.

Bắt đầu kinh doanh online khi đã có con đầu lòng nhưng chị Đoàn Thị Thuỳ Dung lại có lợi thế về dòng sản phẩm. Từ nhu cầu của bản thân, chị tìm hiểu nguồn hàng vật dụng chăm sóc mẹ và bé phục vụ thị trường nội địa Nhật, Hàn… rồi bén duyên với kinh doanh trên Shopee.

Chị Dung kể, lúc mới mở shop trên Shopee, chị vẫn chưa quen với cách thức vận hành cũng như nhiều chính sách, quy định khác trên sàn TMĐT, chị liền được hỗ trợ từ các chương trình đào tạo của Shopee. Do đó, dần dần đơn hàng của chị lên tới con số hàng trăm mỗi ngày. Với sự thành công này nên hiện cả gia đình chị đều tham gia kinh doanh online và đặc biệt là trên Shopee, kênh chiếm 80% trong tổng số đơn hàng của chị.

Hiện Shopee là đơn vị khá nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng thị trường, kịp thời tư vấn cho chủ shop tiếp cận khách hàng. Chị Dung nhận xét: “Tôi ấn tượng với cách Shopee tạo nên trào lưu, đón đầu những thay đổi rất nhanh từ khách mua hàng. Là nhà bán hàng trên Shopee, tôi hiện dành nhiều thời gian để nghiên cứu và ứng dụng các công cụ hiện có của Shopee như: livestream, quảng cáo từ khóa,... để tăng khả năng tiếp cận khách hàng trong thời gian tới.”

Có thể bạn quan tâm