Công ty Cổ phần Kết Cấu Thép ATAD: Ấn tượng bản lĩnh thép

Trong sự phát triển mạnh mẽ của ngành kết cấu thép ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, Công ty Cổ phần Kết Cấu Thép ATAD đang vươn lên trở thành một thương hiệu uy tín ha
Công ty Cổ phần Kết Cấu Thép ATAD: Ấn tượng bản lĩnh thép

Tuy nhiên, con đường đến thành công không ít chông gai và ý chí, bản lĩnh thép và ngọn lửa nhiệt tình chính là động lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách...

Ấn tượng những công trình

Một trong những dự án lớn vừa qua, ATAD phải dốc hết tâm lực thiết kế, sản xuất và lắp dựng là dự án VINFAsT với 22.000 tấn thép và 55.000m2 tôn. Đặc biệt, hạng mục có khối lượng và độ cao lớn nhất với độ khó, độ phức phức tạp nhất trong dây chuyền là xưởng dập ô tô. Ở đại công trường đất Cảng, có lúc nắng như đổ lửa, khi mưa bão, điều kiện khó khăn chồng chất, rồi áp lực hoàn thành dự án đúng tiến độ, đội ngũ lắp dựng căng sức dãi dầu nắng mưa, chạy đua với thời gian. Anh lưu Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng chia sẻ, thời tiết khắc nghiệt đến độ nếu sờ tay trần vào thép sẽ bị bỏng, tiến độ được tính từng giờ, mọi người làm việc 24/24, thi công liên tục 7 ngày/tuần, thậm chí tăng ca xuyên Tết Mậu Tuất.

Được tham gia dự án quan trọng này là vinh dự nhưng cũng là áp lực và cơ hội trưởng thành. Anh Biện Hoàng Bắc, giám sát thi công chiasẻ, những ngày tháng lăn lộn tại công trường đã tôi rèn ý chí bền bỉ, không ngại khó ngại khổ, hun đúc lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc.

Và cũng bằng sức mạnh, tinh thần thép, từ ban chỉ huy đến kỹ sư, công nhân thầm lặng cống hiến hết mình, vượt qua mọi khó khăn, áp lực trong mọi hoàn cảnh. Các kết cấu thép dự án khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại Quảng Ngãi có kích thước khổng lồ, chi tiết phức tạp, tạo ra nhiều thách thức khi sản xuất, đặc biệt là cẩu kéo trong quá trình gia công và vận chuyển. “Cái khó ló cái khôn”, nhiều sáng kiến, cải tiến tối ưu được thực thi, giải quyết thấu đáo bài toán khó này. áp dụng dây chuyền sản xuất hiện đại dành riêng cho cấu kiện siêu trường siêu trọng, qua bàn tay vững chắc và khối óc tinh tường, cần mẫn của đội ngũ thi công, công trình dần hoàn thiện, cao lên từng ngày.

Tham gia thi công dự án nhà máy của Samsung, ATAD cũng đối mặt với nhiều thách thức, yêu cầu khắt khe như khâu thiết kế chi tiết đến lắp dựng luôn được kiểm duyệt rất chặt chẽ và đồng bộ theo tiêu chuẩn từ Tập đoàn Samsung Electronics. Tiến độ thi công chỉ hơn 3 tháng cho hơn 2500 tấn kết cấu thép của bảy hạng mục, nhưng với sự chuyên nghiệp trong mô hình quản lý thi công, chú trọng từng chi tiết và chất lượng sản phẩm, ATAD đã đảm bảo thời gian sản xuất, và chất lượng.

Cái nóng hầm hập của miền trung cũng không thể đọ nổi sức nóng của đam mê, nhiệt huyết. Nhà ga sân bay Phú Cát khánh thành là thành quả của nỗ lực ngày đêm vượt qua thách thức về tiến độ, kỹ thuật lắp dựng mới và cả thời tiết khắc nghiệt. sân bay quốc tế Cam ranh hình tổ yến với tổng diện tích hơn 50 nghìn m2 sàn và khối lượng thép lên đến gần 9.500 tấn đòi hỏi tiến độ công trình nhanh, chính xác, bảo đảm tính thẩm mỹ và an toàn tuyệt đối từ chủ đầu tư và tư vấn giám sát. Trong suốt thời gian thực hiện dự án, ATAD huy động lực lượng lớn nhân công, thiết bị, đẩy nhanh tiến độ từng ngày.

Ban đêm, khi mọi người chìm trong giấc ngủ ngon thì kỹ sư, công nhân vẫn điều khiển trang thiết bị hối hả lắp đặt các hạng mục. Để đáp ứng yêu cầu kiến trúc độc đáo, ATAD sử dụng công nghệ kết cấu khung mái skylight 3D, đội ngũ nhân lực tay nghề cao dày dạn kinh nghiệm trực tiếp lắp dựng.

Ngoài ra, nhiều dự án tiêu biểu như Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng, cây cầu dây văng Bình khánh, nhà máy Heineken Bà rịa Vũng Tàu... cũng luôn về đích đúng tiến độ.

"Gần 15 năm thực hiện hơn 3.000 công trình kết cấu thép tại hơn 35 quốc gia, là đối tác bền vững của nhiều tổng thầu, tư vấn, chủ đầu tư hàng đầu trên thế giới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, khối EU, ATAD khẳng định được vị trí hàng đầu trên thị trường kết cấu thép khu vực.

Khát vọng vươn xa

Gần 15 năm thực hiện hơn 3.000 công trình kết cấu thép tại hơn 35 quốc gia, là đối tác bền vững của nhiều tổng thầu, tư vấn, chủ đầu tư hàng đầu trên thế giới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa kỳ, khối Eu, ATAD khẳng định được vị trí hàng đầu trên thị trường kết cấu thép khu vực. số lượng dự án thi công ở nước ngoài tăng lên qua từng năm. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, “ra biển lớn” là chương trình đào tạo bài bản mà ATAD bồi dưỡng cho kỹ sư trẻ được cử đi thực hiện các dự án quốc tế để tiếp thêm động lực tự tin, vững vàng đối mặt với sóng to, biển lớn. Được lãnh đạo công ty “truyền lửa”, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và tạo điều kiện, cơ hội phát huy tiềm năng cùng sự nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, trải nghiệm ở nhiều công trình, họ ngày càng trưởng thành.

Anh Nguyễn Mạnh Hà, Chỉ huy trưởng dự án Ruby - dự án lớn nhất và cao nhất đặc khu kinh tế Thilawa, Yangon (Myanmar) tâm sự, làm việc với các đối tác từ nhiều quốc gia giúp nhận thức về công việc và giao tiếp với tư duy cởi mở và hiện đại hơn, nâng cao trình độ ngoại ngữ đồng thời có cơ hội quý báu học hỏi, rèn bản lĩnh để bứt phá, vượt lên chính mình.

Tác nghiệp ở nơi xa xôi, làm bạn với kèo thép, các công trình hang mục chính đều cao hơn 25m, đặc biệt có tòa nhà cao 37,5m và thi công trong điều kiện thời tiết khó lường, cường độ gió rất mạnh vào mùa mưa, điều kiện mặt bằng lắp dựng chật hẹp cùng nỗi nhớ nhà qua quắt, nhưng chỉ huy trưởng, giám sát và công nhân đều nhanh chóng hòa nhập, tập trung cao độ lắp dựng, ứng biến phù hợp.

Bằng tình yêu với công việc, cái đầu lạnh, trái tim nóng cùng áp dụng công nghệ tiên tiến, mọi khó khăn, thử thách dần được khắc phục. Bên cạnh đó, ATAD đang đảm nhiệm thiết kế, sản xuất và lắp dựng nhà máy JFE Meranti – nhà máy lớn nhất khu kinh tế mới Thilawa cùng hàng chục dự án khác.

ATAD cũng lần lượt ghi dấu ấn với các dự án lớn trong khu vực tại Thái lan, Philippines, Indonesia, Campuchia và vươn ra quốc tế tại Australia, Fiji, Bờ Biển Ngà, sri lanka, Bangladesh... liên tiếp nhiều công trình gây ấn tượng như sân bay Quốc tế Vientaine, trung tâm điều hành Lazada Philippines... Dự án phức tạp, khó khăn đến đâu cũng không thể làm lung lay bản lĩnh thép và quyết tâm cao độ và trách nhiệm của đội ngũ thi công.

Nhờ nắm bắt cơ hội để vượt qua thách thức, phát triển bền vững, giờ đây ATAD có mặt ở ngày càng nhiều quốc gia, đáp ứng những dự án lớn và phức tạp hơn, xây dựng thêm nhiều công trình và vươn đến những tầm cao mới.

Có thể bạn quan tâm