Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao: Giải pháp cho “Mùa vàng bội thu”

  Trao đổi với Đ/c Phạm Quang Tuyến- Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Supe PP&HC Lâm Thao được biết, năm 2016 là năm đặc biệt khó khăn đối với việc tiêu thụ phân bón của các đơn vị sả
Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao: Giải pháp cho “Mùa vàng bội thu”
 

Trao đổi với Đ/c Phạm Quang Tuyến- Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Supe PP&HC Lâm Thao được biết, năm 2016 là năm đặc biệt khó khăn đối với việc tiêu thụ phân bón của các đơn vị sản xuất phân bón trong cả nước.

Nhiều biến động khó lường, khó dự báo do nhiều yếu tố khách quan thời tiết khắc nghiệt với hiện tượng băng giá kéo dài thậm chí có tuyết rơi như Nghệ An, ảnh hưởng nhiều đến việc canh tác của bà con nông dân; miền Trung muà khô hạn hán kéo dài, mùa mưa ít mưa, thiệt hại nhiều cho việc nuôi trồng cây công nghiệp đến các tỉnh miền Trung Tây nguyên; đặc biệt miền Nam nạn sông ngập mặn đã kéo sâu vào đất liền đến 70-80 km đã làm hư hại hoa màu và toàn bộ việc canh tác của bà con nông dân. Bên cạnh thời tiết khắc nghiệt là nạn hàng nhái, hàng giả kém chất lượng tung hoành khắp cả nước ảnh hưởng đến việc tiêu thụ của cty, đặc biệt là sự cạnh tranh không lành mạnh qua việc hàng hóa phân bón có hàm lượng thấp, kém chất lượng tung ra thị trường bằng nhiều chiêu trò gian dảo. Trước bao bì ghi gióng hệt Supe Phốt Phát Lâm Thao, nhưng phía sau bao bì thì hàm lượng đăng ký rất thấp chỉ bằng 1/10 hoặc thấp hơn so với các sản phẩm chính hãng của Cty. Điều này đã làm giảm sút thị phần đáng kể của công ty.

Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao: Giải pháp cho “Mùa vàng bội thu” ảnh 1

Thêm đó, giá nông sản xuống thấp trong đầu năm: như giá nông sản của cây ngô, cây đậu tương, lúa gạo giá giảm xuống sâu, đặc biệt là cây cao su giá trước đây đạt 100-120 triệu đồng/tấn hiện giảm còn có 20-25 triệu/tấn, hay đặc biệt là những cây hoa màu, ăn quả khác như cà phê, cacao… giảm giá nông sản xuống thấp làm cho bà con nản lòng trong canh tác và chuyển hướng… Khối lượng phân bón tiêu thụ giảm còn do sự cạnh tranh của hàng phân bón nhập khẩu nước ngoài giá xuống rất sâu; Lấy ví dụ, đối với sản phẩm của nhà máy sản xuất đạm urê của Nhà máy Đạm Ninh Bình hay Nhà máy Đạm Hà Bắc, cứ mỗi tấn sản phẩm cạnh tranh giá giảm 1 triệu 1 tấn, như vậy doanh thu của Doanh nghiệp giảm đi đến 400 tỷ /năm. Sản phẩm phân bón Lâm Thao cũng phải giảm giá để cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài, canh tranh phân đơn - đối với sản lượng của phân bón Lâm Thao - “cái nôi” đảm bảo an ninh lương thực cho cả nước về phân bón… Giải pháp cho “ Mùa vàng bội thu”

Tổng Giám đốc Công ty Supe HH &PB Lâm Thao Ông Phạm Quang Tuyến chia xẻ, để phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch năm 2016 đề ra, giải pháp trước tiên, Supe Lâm Thao tiếp tục tổ chức các hội nghị đầu vào để bà con nhận diện rõ loại phân bón của Lâm thao đủ hàm lượng về dinh dưỡng, chống hàng nhái hàng giả kém chất lượng. Qua đó, Cty duy trì mô hình trình diễn đối với các loại cây từ cây lúa đến cây ăn quả, cây công nghiệp. Cty tập trung đầu tư chi phí lớn cho các mô hình trình diễn để bà con hiểu rõ dùng phân bón Lâm Thao đạt hiệu quả cao- năng suất vượt từ 10%-20%, thậm trí tăng đến 25%…và đặc biệt hạn chế sâu bệnh đến mức tối đa.

Với những cố gắng, nỗ lực của toàn công ty, kết quả tiêu thụ sản phẩm 7 tháng đầu năm 2016 sản lượng phân bón của Công ty Supe Hóa chất & Phốt phát Lâm Thao đạt 612.680 tấn bằng 90% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó: Supe Lân : 183.394 tấn; Lân nung chảy: 22.237 tấn; NPK-S các loại: 407.049 tấn. Kế hoạch tiêu thụ những tháng cuối năm 2016 còn rất nặng nề, tổng sản lượng phân bón khách hàng đăng ký nhận và tiêu thụ: 457.085 tấn; trong đó: Supe Lân : 179.920 tấn; Lân nung chảy: 22.555 tấn; NPK-S các loại: 254.610 tấn.

Ngay trong những tháng tới đây, cty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Viện Nông nghiệp đưa ra sản phẩm trồng rau sạch mà không cần sử dụng đến thuốc trừ sâu, hạn chế mức tối đa về sâu bệnh đến với cây trồng. Cty liên tục cải tiến sản phẩm như phân lân nung chảy, NPK, supe lân, cải tiến hàm lượng…phù hợp với chất đất và cây trồng để bà con có thu hoạch cho mùa vàng bội thu… Supe Lâm Thao tiếp tục tích cực làm tốt công tác vùng miền đến từng đại lý để làm thế nào tránh sự cạnh tranh không lành mạnh, đảm bảo cho đại lý bán hàng đưa thông tin đến cho bà con nông dân sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất và không ngừng cải tiến kỹ thuật trong sản xuất phân bón. Cty đẩy mạnh tổ chức Hôi thảo tại một số tỉnh Đồng bằng Nam Bộ- Hội thảo về sử dụng phân bón Lâm Thao tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long . Qua đó, mời các Sở Nông nghiệp cùng tham dự và các giáo sư trong lĩnh vực nông nghiệp đến trao đổi với bà con nông dân (tại Cần Thơ) để bà con nông dân thấy rõ được hiệu quả của phân bón Lâm Thao - cải tạo đất- năng suất hiệu quả cây trồng cao. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Cty luôn chú trọng việc đưa các đoàn cán bộ của cty đến tham quan các công trình trong và ngoài nước để cập nhật những sản phẩm phân bón có hàm lượng dinh dưỡng cao; Cty cũng đang đầu tư một số dây chuyền sản xuất phân bón hàm lượng dinh dưỡng cao, cải thiện môi trường và điều kiện làm việc đảm bảo thương hiệu “Ba nhành cọ vàng của Supe Hóa chất Lâm Thao” luôn đi vào lòng dân, kỷ niệm 54 năm Supe Lâm Thao- Thương hiệu phát triển bền vững.  

Ánh Ngọc (Ghi)

Có thể bạn quan tâm