Công ty Nam Dương và Địa ốc Á Châu “vượt rào” huy động vốn trái phép tại dự án Nhật Huy?

Mặc dù dự án Khu nhà ở thương mại chợ Nhật Huy đang trong quá trình san lấp, giải phóng mặt bằng thế nhưng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nam Dương và Công ty CP Phát triển Địa ốc Á Ch
Công ty Nam Dương và Địa ốc Á Châu “vượt rào” huy động vốn trái phép tại dự án Nhật Huy?

Công ty Nam Dương và Địa ốc Á Châu "cố tình" bán dự án chưa san lấp, chưa giải phóng mặt bằng

Gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng giới thiệu, quảng cáo rầm rộ dự án Khu nhà ở thương mại chợ Nhật Huy, tại P.Hoà Lợi, Tx.Bến Cát, tỉnh Bình Dương, do Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Ánh Dương (Địa ốc Ánh Dương) làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nam Dương (Công ty Nam Dương) và Công ty CP Phát triển Địa ốc Á Châu (Địa ốc Á Châu) là đơn vị phát triển và phân phối dự án.

Theo đó, để “chiêu dụ” khách hàng, dự án được giới thiệu bằng những mỹ từ, nào là dự án đất nền siêu “hot” nằm ngay chợ Nhật Huy với giá “siêu” mềm; nào là cơ hội đầu tư lợi nhuận cao, nào là nơi tạo lập giá trị thịnh vượng… Rồi gần khu vực dự án có rất đông nhân viên kinh doanh của Công ty Nam Dương và Địa ốc Á Châu đứng mời chào dự án bằng các bảng quảng cáo và tờ rơi.

Để tìm hiểu rõ hơn về dự án, phóng viên đã liên hệ với một nhân viên bán dự án thì được nhân viên này tư vấn rất nhiệt tình, rằng dự án có quy mô 415 nền, với diện tích từ 70 - 200m2, giá dao động từ 1,2 – 4,2 tỷ/nền, hiện tại đang nhận giữ chổ ưu tiên 50 triệu/nền.

“Tiến độ thanh toán bên em rất ưu đãi cho khách hàng đầu tư, khi sau khi chuyển cọc 30% giá trị hợp đồng là có thể chuyển nhượng và giao dịch được, trong ngày mở bán sẽ tặng 6 đến 9 chỉ vàng cho khách hàng bào chuyển cọc, còn khách hàng thanh toán 95% sẽ nhận được chiết khấu 18%/ năm/ số tiền thanh toán trước hạn”, nhân viên này cho biết thêm.

Nhân viên bán hàng của Công ty Nam Dương đang tư vấn cho khách tại một dự án chưa có gì?
Nhân viên bán hàng của Công ty Nam Dương đang tư vấn cho khách tại một dự án chưa có gì?


Không những thế, nhân viên này còn tiết lộ, trên thực tế thì dự án Khu nhà ở thương mại chợ Nhật Huy do Công ty Nam Dương làm chủ đầu tư; còn Địa ốc Ánh Dương chỉ đứng tên chủ đầu tư trên giấy tờ. Ngoài ra, giám đốc của Công ty Nam Dương đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT của Địa ốc Ánh Dương; còn Địa ốc Á Châu cũng là thành viên của Địa ốc Ánh Dương và cùng tham gia phân phối dự án Nhật Huy.

Khi được hỏi về pháp lý, tiến độ thi công dự án và thời gian ra sổ, trách nhiệm của các bên nếu không thực hiện đúng cam kết thì nhân viên này ấp úng: “Các vấn đề này để em về công ty xin sếp rồi sẽ cung cấp thông tin cho anh sau”.

“Anh cứ yên tâm, bên em sẽ có những chính sách ưu đãi nhất cho khách hàng. Hiện nay, dù chỉ mới công bố đã có hơn 1.000 khách đặt giữ chỗ ưu tiên 1, ưu tiên 2 và giờ chỉ còn vài lô thôi. Anh nên nhanh tay chọn sớm để có cơ hội sinh lời cao”, nhân viên này thuyết phục.

"Theo tài liệu mà phóng viên có được, dự án Khu nhà ở thương mại chợ Nhật Huy chỉ mới được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Ánh Dương làm chủ đầu tư và UBND TX.Bến Cát phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1/500. Còn đánh giá tác động môi trường, thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy, các thủ tục về đất đai… thì cho đến nay dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ.

Tuy nhiên, theo quan sát thì dự án vẫn đang trong quá trình giải phóng, san lấp mặt bằng nhưng Địa ốc Ánh Dương cùng với Công ty Nam Dương và Địa ốc Á Châu đã bắt tay nhau bán sản phẩm đất nền ra thị trường một cách ồ ạt, đẩy rủi ro về phía khách hàng.

Dự án vẫn chưa san lấp, chưa giải phóng xong mặt bằng
Dự án vẫn chưa san lấp, chưa giải phóng xong mặt bằng

 
Luật sư Nguyễn Duy Binh, Giám đốc Công ty luật Nguyễn Lê Trần và cộng sự (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, theo điều 55, Luật kinh doanh bất động sản 2014, điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó. Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Còn trong trường hợp chủ đầu tư huy động vốn khi chưa đủ điều kiện thì khách hàng có thể gặp nhiều rủi ro như xảy ra tranh chấp khi chủ đầu tư chiếm dụng vốn, dự án chậm so với tiến độ, nếu dự án bị dừng hoạt động thì nguồn vốn của khách hàng sẽ phải nằm chết theo dự án…” luật sư Binh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, luật sư Binh cũng đưa ra lời khuyên: “Để phòng tránh rủi ro các khách hàng cần phải là cẩn trọng trước khi mua, đầu tư bất động sản. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ pháp lý như: quyết định chấp thuận chủ đầu tư; quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, giấy phép xây dựng, văn bản chấp thuận giao dịch mua bán bất động sản... Ngoài ra, khách hàng cần tìm hiểu kỹ hợp đồng 2 bên để tránh tranh chấp khi xảy ra sự cố sau này”. 

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm