Công ty Nhã Khắc Tâm bán hàng đa cấp chui?

Thời gian gần đây, báo chí, dư luận phản ánh và cung cấp các thông tin và bằng chứng về việc Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đã tuyên truyền, quảng bá và ký hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân trong kh
Công ty Nhã Khắc Tâm bán hàng đa cấp chui?

Ngày 9/5, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo các đơn vị trong Bộ thành lập Đoàn kiểm tra do Thanh tra Bộ chủ trì, thành phần gồm Cục Quản lý cạnh tranh, Cục Quản lý thị trường, Vụ Pháp chế để kiểm tra, xác minh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và ký kết hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.

"Bộ trưởng yêu cầu Đoàn kiểm tra phối hợp với Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (trong trường hợp cần thiết) làm việc với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm; xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm nếu có; đồng thời có những khuyến cáo và biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp.

Cục Quản lý cạnh tranh gửi công văn cho Sở Công Thương Hà Nội, Sở Công Thương TP HCM và các địa phương nơi Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đang có các hoạt động liên quan đến bán hàng đa cấp để giám sát, kiểm tra hoạt động của công ty trong khi chưa được Cục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai theo chỉ đạo và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 15/5 tới.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch & Đầu tư TPHCM, Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm có tên cũ là Công ty TNHH một thành viên Gano Excel Việt Nam do bà Bồ Thị Cẩm Nhung là giám đốc, người đại diện theo pháp luật.

Ngày 23/3 vừa qua, công ty này đã thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 6, trong đó, đổi tên công ty thành Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm. Đồng thời, thay đổi chủ sở hữu và người đại diện theo pháp luật từ bà Bồ Thị Cẩm Nhung cho ông Huỳnh Vĩnh Lợi (SN 1960), dân tộc Hoa, quốc tịch Việt Nam.

Được biết, trước đó, ông Huỳnh Vĩnh Lợi giữ chức danh Phó giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại TP HCM.

Thông tin trên đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm có 8 ngành nghề kinh doanh. Ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm (không hoạt động tại trụ sở), bán buôn thực phẩm chức năng; bán lẻ theo phương thức đa cấp các mặt hàng: thực phẩm, thực phẩm chức năng, đồ uống, đồ điện gia dụng và đồ dùng gia đình (trừ dược phẩm),...

Có thể bạn quan tâm