Công ty Thăng Long chính thức khởi công Cúc Phương Resort giai đoạn 2

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thăng Long (Công ty Thăng Long), chủ đầu tư dự án Khu Du lịch Nghỉ dưỡng Nước khoáng nóng Cúc Phương (Cuc Phuong Resort) vừa tổ chức lễ khởi công Cuc Phuong Resort giai đoạn 2.
Một góc Cuc Phuong Resort. Ảnh: Thuý Vân
Một góc Cuc Phuong Resort. Ảnh: Thuý Vân

Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong thời gian qua khiến lượng khách đến với Cuc Phuong Resort giảm một cách trầm trọng, tuy nhiên bộ máy lãnh đạo của công ty đã rất cố gắng để tìm phương hướng phát triển mới, có tính khả thi cao khi quyết định khởi công Cuc Phuong Resort giai đoạn 2.

Cuc Phuong Resort giai đoạn 2 là dự án được triển khai nhằm cung cấp những ngôi nhà vườn sinh thái giá rẻ với những lô đất vườn cây xanh và cây thuốc, diện tích 240 m2 cho những người về hưu ở thành phố, những chuyên gia trong nước và quốc tế đang tìm kiếm nơi sống và làm việc dài hạn trong một môi trường trong lành, có nước khoáng cung cấp đến từng nhà, có đầy đủ các dịch vụ thể thao, thể dục, dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe…. cùng nhiều dịch vụ giải trí sinh hoạt phù hợp với người có tuổi. Đặc biệt khi sở hữu những căn nhà vườn này, khách hàng sẽ được chăm sóc sức khoẻ thường xuyên với những dịch vụ khám chữa bệnh miễn phí bằng phương pháp Đông Y hiện đại nhất hiện nay.

Chia sẻ về ý tưởng này, TS. Hồ Hữu Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Thăng Long cho biết: “Chúng tôi không sử dụng bài bán condotel đã gây tiếng tăm xấu, gây hoài nghi, lừa đảo đối tác đầu tư. Việc đầu tư dưới hình thức cho thuê dài hạn này phù hợp với quy định của pháp luật với đầy đủ cơ sở pháp lý dựa trên quy hoạch đã được phê duyệt và giấy chứng nhận đầu tư đã được cấp. Ý tưởng này ngoài việc giúp khách hàng hưởng trọn dịch vụ có sẵn trong Cuc Phuong Resort với giá thuê cho mỗi phòng chỉ khoảng 3.000.000 VNĐ/tháng, mà dự án này còn giúp chúng tôi không phải lo tìm kiếm khách du lịch khi số lượng phòng đầu tư ngày càng tăng. Điều này góp phần khắc phục được khó khăn của ngành du lịch hiện nay, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh có thể còn tiếp diễn trong thời gian tới”.

TS. Hồ Hữu Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Thăng Long. Ảnh: Thuý Vân
TS. Hồ Hữu Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Thăng Long. Ảnh: Thuý Vân

Ông Việt cho biết thêm, giai đoạn II của Cuc Phuong Resort có đầy đủ các điều kiện để thu hút các nhà đầu tư thuê nhà như môi trường sạch, cảnh quan đẹp khi dự án nằm trong quần thể khu du lịch đã và đang phát triển của Nhà nước và của tỉnh Ninh Bình. Đặc biệt, ngay sát cạnh Cuc Phuong Resort là vườn quốc gia Cúc Phương đầu tiên của Việt Nam và Công viên động vật hoang dã Quốc gia – SAFARI đang xây dựng với diện tích 1.150 ha. Trong khu vực là các danh thắng nổi tiếng như Tam Cốc - Bích Động, khu hang động sinh thái Tràng An, khu chùa Bái Đính, khu bảo tồn ngập nước Vân Long, di tích Hoa Lư với các triều đại Vua Đinh, Vua Lê, Nhà thờ đá Phát Diệm.

Bên cạnh đó, điều đặc biệt quan trọng là đã xây dựng xong đoạn đường từ Nho Quan đến dự án, hoàn thành hệ thống đường du lịch của tỉnh Ninh Bình kết nối Cuc Phuong Resort với các danh thắng khác trong tỉnh cũng như danh thắng ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Cuc Phuong Resort đã phối hợp với Hội Đông y Hiện đại Hà Nội tổ chức khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà sức khỏe cho 111 gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng thuộc hai xã Cúc Phương và Kỳ Phú nhân ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7. Không chỉ chăm lo cho sức khoẻ với người có công với cách mạng, trong 15 năm qua, Cuc Phuong Resort cũng đã lập Quỹ Học bổng khuyến khích học sinh giỏi các trường tiểu học và trung học cho hai xã nói trên.

Ông Bùi Văn Mạnh – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phát biểu tại sư kiện. Ảnh: Thuý Vân
Ông Bùi Văn Mạnh – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phát biểu tại sư kiện. Ảnh: Thuý Vân

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Văn Mạnh – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đánh giá cao hướng đi của Công ty Thăng Long trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

“Trong lúc các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp đang phải cố gắng vực dậy để vượt qua đại dịch, vượt qua những khủng hoảng nhất là các doanh nghiệp du lịch; thì công ty CP Đầu tư Thăng Long đã rất cố gắng, nỗ lực và chủ động tìm hướng đi mới khi đã chính thức khởi công dự án Cuc Phuong Resort giai đoạn II.

Tôi đánh giá cao hướng đi này. Thay mặt ngành du lịch xin được ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của lãnh đạo Cuc Phuong Resort trên tinh thần chủ động, sáng tạo vượt qua những khó khăn, thử thách trong bối cảnh này, đặc biệt là đối với sự phát triển của du lịch Ninh Bình trong thời gian vừa qua cũng như trong thời gian sắp tới” – ông Mạnh nói.

Khởi công dự án Cuc Phuong Resort giai đoạn II. Ảnh: Thuý Vân
Khởi công dự án Cuc Phuong Resort giai đoạn II. Ảnh: Thuý Vân

Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cũng bày tỏ sự cảm kích và rất trân trọng trước việc công ty Thăng Long là một trong những doanh nghiệp đầu tiên chủ động đăng ký với tỉnh, nhận Cuc Phuong resort làm điểm cách ly tập trung khi dịch Covid-19 xảy đến trong bối cảnh có rất nhiều doanh nghiệp từ chối việc này.

Ông cũng đánh giá cao việc Cuc Phuong Resort đã phối hợp với Hội Đông y Hiện đại Hà Nội tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng nhân ngày 27/7. “Đây là một việc làm rất có ý nghĩa, rất đáng trân trọng, thể hiện được tính nhân văn của dự án Cuc Phuong Resort. Việc này thể hiện rõ bộ máy lãnh đạo Thăng Long rất có trách nhiệm rất cao với xã hội, với cộng đồng.” – ông Mạnh bày tỏ.

Có thể nói, dự án Cuc Phuong Resort giai đoạn II là dự án thể hiện được tính nhân văn cũng như tính ưu việt bởi dự án đã đáp ứng được sự mong mỏi của lãnh đạo tỉnh trong việc góp phần đưa du lịch tỉnh nhà ngày càng phát triển cũng như đáp ứng được nhu cầu sinh sống trong môi trường sạch đẹp, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về sức khỏe và tinh thần cho người về hưu. Những yếu tố đó và chính sách khuyến khích đầu tư của dự án Cuc Phuong Resort giai đoạn II sẽ là yếu tố cần và đủ để dự án thành công.

Cuc Phuong Resort có vị trí thuộc hai xã Cúc Phương và Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Có tổng diện tích lên đến 100ha, Cuc Phuong Resort là một trong những khu nghỉ dưỡng sinh thái đầu tiên ở miền Bắc xây dựng theo mô hình kết hợp hai loại hình khu resort, spa với khu nghỉ dưỡng cao cấp. Giai đoạn 2 là những căn nhà vườn sinh thái đầu tư giá rẻ, có nước khoáng cho từng nhà, không gian riêng biệt và cư dân được hưởng mọi dịch vụ đã có, sẽ được tiếp tục đầu tư để đảm bảo cuộc sống viên mãn cho những người về hưu.

Có thể bạn quan tâm