Công ty thực phẩm lớn nhất thế giới dừng quảng cáo YouTube

Thông tin từ tập đoàn Nestle cho biết từ 28/12, doanh nghiệp này ngưng toàn bộ quảng cáo trên YouTube. Quyết định này được áp dụng toàn cầu.
Công ty thực phẩm lớn nhất thế giới dừng quảng cáo YouTube

Nguồn tin từ hãng Nestle tại Việt Nam cho biết quyết định được đưa ra sau khi tập đoàn rà soát việc thực hiện cam kết của YouTube liên quan đến việc ngăn quảng cáo của hãng xuất hiện bên cạnh các nội dung xấu, độc, phản cảm.

"Sau khi rà soát, chúng tôi thấy các biện pháp YouTube thực hiện chưa thực sự hiệu quả nên tập đoàn vừa ra thông báo ngưng toàn bộ quảng cáo trên YouTube bắt đầu từ hôm nay 28/12 trên toàn thế giới", thông tin từ Nestle cho biết.

Nestle là tập đoàn sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới với doanh thu hơn 90 tỷ USD.

Trước đó, đại diện của hãng tại Việt Nam nhận định các nội dung xấu xuất hiện bên cạnh các nội dung quảng cáo là vấn đề khá nghiêm trọng và cần được xử lý thoả đáng.

Trước đó, đầu năm 2017, hãng này đã tạm ngưng sử dụng các dịch vụ quảng cáo của YouTube, Google để đánh giá lại mức độ an toàn, sự ảnh hưởng đối với các nhãn hàng của hãng đã sử dụng các dịch vụ này. Đồng thời, doanh nghiệp phối hợp làm việc sát sao, chặt chẽ cùng Google để ceo dải thiện các tiêu chuẩn đối với quảng cáo trên các kênh này.

Tháng 8/2017, hãng thử nghiệm quay lại với các quảng cáo trên YouTube. Tuy nhiên, ngay sau đó, tại Việt Nam và trên thế giới, tình trạng quảng cáo của các nhãn hàng xuất hiện bên cạnh các nội xung xấu, mang tính ấu dâm được phát hiện.

Cuối tháng 11/2017, Lidl, Diageo, Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau điều tra của tờ The Time của Anh về tình trạng quảng cáo nhãn hàng xuất hiện trên những video không phù hợp.

YouTube cũng buộc phải gỡ bỏ quảng cáo trên 2 triệu video hcó nội dung không phù hợp với trẻ em, đồng thời điều tra về kết quả tìm kiếm chứa những gợi ý dung tục.

Tại Việt Nam, Vinasoy cũng đã tạm dừng quảng cáo YouTube từ ngày 7/12 sau khi biết nhãn hàng xuất hiện bên cạnh video có nội dung xấu.

Nhiều nhãn hàng cũng làm việc lại với Google để xử lý việc quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp.

Có thể bạn quan tâm