Công ty Việt Nam Grand Prix tổ chức giải đua F1 của ai?

Giải đua xe công thức F1 do UBND TP Hà Nội đăng cai tổ chức vào tháng 4/2020. Theo đó, Công ty Việt Nam Grand Prix sẽ là đầu mối tổ chức độc quyền sự kiện chặng đua xe F1 và chịu toàn bộ chi phí đăng
Công ty Việt Nam Grand Prix tổ chức giải đua F1 của ai?

Ngày 7/11, UBND TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về chặng đua xe F1. Chặng đua F1 tại Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 4/2020 và diễn ra ở khu Mỹ Đình (quận Nam Từ Liên, Hà Nội).

Chặng đua dự kiến tổ chức trong vòng 1 tuần, sẽ là tâm điểm thu hút sự quan tâm của người hâm mộ thể thao đua xe F1.

Chủ tịch TP Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội hoàn toàn có đủ điều kiện tổ chức đường đua F1 vào năm 2020 và thực tế, các chuyên gia của F1 đã kiểm định nhiều lần.

Các chuyên gia của F1 đã khảo sát, đánh giá toàn diện phương án địa điểm tổ chức giải đua xe F1 và nhận thấy khu vực Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình là nơi có sẵn một số cơ sở hạ tầng phục vụ cho thể thao, là phương án phù hợp, tối ưu để tổ chức giải đua, điều kiện với chi phí đầu tư hạ tầng cơ sở thấp.

Ngoài việc đảm bảo tổ chức các sự kiện thể thao quy mô quốc gia, quốc tế, khu vực Mỹ Đình có hạ tầng giao thông đã được xây dựng tương đối đầy đủ và phù hợp với giải đua F1. Do đó, các chuyên gia kỹ thuật F1 đồng ý lựa chọn.

Ông Tô Văn Động (đứng), Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội tại buổi họp báo

Ông Chung cho biết, thời điểm tổ chức chặng đua vào trung tuần tháng 4/2020 và đơn vị được giao ký hợp đồng 10 năm với F1, gia hạn hợp đồng vào năm thứ 8.

Ông Chase Carey - Chủ tịch Tập đoàn F1 đã bày tỏ sự vui mừng chào đón Hà Nội tham gia giải đua F1 và đặt mục tiêu sẽ tổ chức giải đua ở các TP năng động nhất thế giới.

"Chúng tôi gọi đây là những thành phố, đất nước điểm đến và làm sao thu hút người dân ở các nơi này theo dõi cuộc đua. Với Hà Nội, Việt Nam đứng đầu danh sách này", ông nói. Đơn vị tổ chức sẽ đảm bảo cuộc đua chất lượng tốt nhất và làm hài lòng người hâm mộ. 

Thành phố Hà Nội đăng cai tổ chức và sau đó giao cho Công ty Việt Nam Grand Prix là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền sự kiện chặng đua xe F1 và tự lo chi phí đăng cai.

Được biết, Công ty Việt Nam Grand Prix thành lập ngày 21/8/2018 với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Công ty có địa chỉ trụ sở tại số 7 đường Bằng Lăng 1, Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội. Chủ sở hữu là bà Lê Ngọc Chi. Đây cũng chính là địa chỉ của Tập đoàn Vingroup và hiện tập đoàn này sở hữu 100% vốn của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - đang phát triển sản xuất ô tô - xe máy. 

Nguồn thu từ giải đua F1 sẽ gồm: doanh thu bán vé từ các dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua, quảng cáo trong toàn bộ giải đua, doanh thu tổ chức các sự kiện bên lề giải đua, hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước…

>> Hà Nội sẽ tổ chức giải đua xe F1?

Có thể bạn quan tâm