Covid-19 bùng phát - hàng nghìn người xếp hàng chờ giường bệnh tại Hàn Quốc

Tình trạng quá tải tại các bệnh viện ở Daegu (Hàn Quốc) đã khiến hàng nghìn người bệnh nhiễm Covid-19 phải "xếp hàng" chờ giường bệnh.
Covid-19 bùng phát - hàng nghìn người xếp hàng chờ giường bệnh tại Hàn Quốc

Hàn Quốc đã báo cáo thêm 516 ca nhiễm Covid-19 vào hôm nay (4/3) , nâng tổng số bệnh nhân tại đây lên tới 5.328 người và 32 trường hợp tử vong - chủ yếu tại thành phố Daegu và vùng lân cận. 

Trong cuộc họp Nội các, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết: “Để có thể nhanh chóng khắc phục tình hình dịch bệnh Covid-19, đồng thời giảm thiếu tác động đến nền kinh tế, chính phủ cần phải chủ động cung cấp tất cả các nguồn lực sẵn có.” 

Tại Daegu, do các bệnh viện, cơ sở y tế hiện đang quá tải và thiếu thốn giường bệnh, khoảng 2.300 người phải chờ đợi để được nhập viện, Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip cho biết. 

Một bệnh viện quân đội với sức chứa 100 giường bệnh - nơi chữa trị cho nhiều trường hợp nghiêm trọng nhất trong thời gian vừa qua - đã triển khai thiết kế, bổ sung để có thêm 200 giường mới vào ngày mai.  

TT Hàn Quốc Moon Jae In vào hôm qua (3/3) đã đưa ra tuyên bố về “cuộc chiến chống lại virus Covid-19”, xin lỗi vì sự thiếu hụt mặt nạ và khẳng định sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ chịu thiệt hại vì dịch bệnh.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm