Creed Group (Nhật Bản) muốn đầu tư mạnh vào BĐS Việt Nam

Ông Masakazu Yamaguchi, Giám đốc điều hành Creed Group cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam đang trong xu hướng đi lên, theo sự phát triển của thị trường hiện tại, Creed Group muốn tăng thêm vốn
Creed Group (Nhật Bản) muốn đầu tư mạnh vào BĐS Việt Nam

Trong một bài phỏng vấn mới đây, ông Masakazu Yamaguchi cho biết, thị trường Việt Nam có dân số trẻ, năng động hơn so với thị trường khác tại Đông Nam Á, kinh tế vĩ mô Việt Nam đang ổn định. Tại Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu của Creed Group.

Hiện tại, Creed đã bắt tay với An Gia mua lại 2 block của Dự án Lacasa để phát triển dự án mới có tên là Angia Riverside và Angia Skyline. Chỉ trong vài tháng, 90% trong tổng số 800 căn hộ đã được bán. Hiện tại, cả hai dự án đã hoàn thành cất nóc vượt tiến độ và sẽ hoàn tất, bàn giao cho cư dân vào quý III và cuối năm 2017.

Ngoài ra, Creed Group cũng đã hợp tác với Công ty Phát Đạt khởi động lại Dự án River City với 4.000 căn hộ, hiện đã bán 50%.

Ông Masakazu Yamaguchi không tiết lộ cụ thể về lợi nhuận của các dự án này. Tuy nhiên, ông cho biết, “Lãi suất ngân hàng ở Nhật Bản hiện nay là dưới 1%, nên đầu tư ra nước ngoài đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho chúng tôi”.

Cụ thể, Creed Group đã cung cấp khoản tín dụng 200 triệu USD cho An Gia có lãi suất 5%/năm. “Theo sự phát triển của thị trường hiện tại, chúng tôi muốn tăng thêm vốn đầu tư và cam kết đầu tư đến năm 2020”. ông Masakazu Yamaguchi khẳng định.

Cũng theo ông Masakazu Yamaguchi,  ở Nhật Bản, ai cũng có thể biết chủ một mảnh đất là ai, còn ở Việt Nam, vấn đề này chưa được rõ ràng minh bạch, ngoài ra, chưa có sự rõ ràng về thủ tục hành chính.

Do vậy, ông mong muốn có sự kết hợp giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên, tạo năng lực cạnh tranh lớn. "Chúng tôi muốn đầu tư mua lại quỹ đất sạch, pháp lý hoàn chỉnh để phát triển một dự án bài bản, dù chi phí mua đất có thể đắt đỏ hơn", ông  Masakazu Yamaguchi nói.

Có thể bạn quan tâm