CTCK nhận định thị trường 15/01: Sẽ có đợt điều chỉnh

Nhà đầu tư có thể căn những phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi dòng tiền đổ vào thị trường đang lên mức kỷ lục và có tính lan tỏa khắp thị trường.
CTCK nhận định thị trường 15/01: Sẽ có đợt điều chỉnh

CTCK VPBS: Sẽ xuất hiện đợt điều chỉnh thực sự

Hoạt động chốt lời ngắn hạn vẫn tiếp tục gia tăng ở nhóm cổ phiếu trụ khiến đà tăng của thị trường tạm chững lại. Dòng tiền mới dường như đã đạt điểm cân bằng khi lượng cung ngắn hạn những phiên gần đây dễ dàng lấy đi gần hết thành quả tăng được trong phiên. Và tuần sau khả năng sẽ xuất hiện đợt điều chỉnh thực sự khi lượng cổ phiếu mua ở các vùng giá cao về tài khoản trong khi dòng tiền mới đã bão hòa và dòng tiền chốt lời nhóm trụ lại chưa vội giải ngân ngay. Nhưng bên cạnh đó, diễn biến này lại mở ra cơ hội cho các cổ phiếu tốt nhóm vốn hóa nhỏ hơn và các cổ phiếu kỳ vọng KQKD quý 4 tăng trưởng tốt có thể thu hút dòng tiền hướng đến.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cho rằng có thể xuất hiện một đợt điều chỉnh đáng kể trong tuần tới và nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ hơn trước các quyết định mua mới, nhất là với các cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian qua. Chúng tôi cũng cho rằng KQKD quý 4 sẽ là điểm tựa dòng tiền thị trường trở lại trạng thái vận động ổn định hơn.

Các nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 827,44 tỷ đồng trên sàn HSX, tập trung vào HDB, VRE, VIC, SSI, và SVC. Họ bán ròng 5,72 tỷ đồng trên sàn HNX, tập trung vào PVS, TAG, VGC, BVS, và VIX.

Chiến lược giao dịch: Cơ cấu danh mục theo hướng thu hẹp danh mục ngắn hạn và tận dụng diễn biến điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tốt đón KQKD quý 4/2017 và triển vọng 2018. Có thể gia tăng tỷ trọng ở nhóm midcap đón đầu sự luân chuyển của dòng tiền từ nhóm vốn hóa lớn sang các nhóm nhỏ hơn.

CTCK VCBS: Xu hướng tăng điểm của chỉ số nhìn chung vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều

Sau khi đã vượt ngưỡng 1.000 điểm trong tuần đầu tiên của năm 2018, VN Index tiếp tục xu hướng bứt phá trong tuần này. Tâm điểm của thị trường trong tuần này vẫn là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đầu ngành khi các cổ phiếu này thay phiên nhau dẫn dắt và nâng đỡ chỉ số. Tuy nhiên phiên cuối cùng trong tuần cũng chứng kiến sự điều chỉnh của thị trường chung với nhiều cổ phiếu có dấu hiệu ổn định lại mặt bằng giá sau một giai đoạn tăng nóng trước đó.

Tính đến thời điểm hiện tại, xu hướng tăng điểm của chỉ số nhìn chung vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều, nhất là trong bối cảnh kinh tế vĩ mô vẫn đang tương đối ổn định và lãi suất ngân hàng chưa xuất hiện diễn biến tăng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý nhà đầu tư chú trọng vào việc quản trị danh mục và tỷ lệ đòn bẩy một cách hợp lý để có thể tối ưu hóa hiệu quả đầu tư và tận dụng những nhịp điều chỉnh của thị trường. Theo đó, nhà đầu tư được khuyến nghị tập trung vào các cổ phiếu đầu ngành có những yếu tố tích cực về nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh dài hạn.

CTCK BSC: Căn những phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Trong phiên giao dịch cuối tuần, các chỉ số đều có sự rung lắc nhất định do ảnh hưởng của việc chốt lời tăng nhanh. Tuy nhiên, lực cầu từ phía nhà đầu tư vẫn rất lớn, cùng với dòng tiền dồi dào từ khối ngoại đã giúp cho chỉ số không bị giảm điểm. Việc khối ngoại mua ròng mạnh cũng sẽ là điểm tựa tâm lý cho nhà đầu tư khi thị trường đang khá "nóng" ở thời điểm hiện tại.

BSC nhận định trong tuần tới có thể sẽ xuất hiện những phiên điều chỉnh kỹ thuật để tạo động lực tăng trưởng. Nhà đầu tư có thể căn những phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi dòng tiền đổ vào thị trường đang lên mức kỷ lục và có tính lan tỏa khắp thị trường.

CTCK Rồng Việt: Dòng tiền đang dồi dào thì thị trường vẫn còn có thể tiếp tục tăng

Tuần giao dịch kết thúc với lượng thanh khoản kỷ luc khi riêng giá trị GDKL trên Hose có những ngày đến hơn 8.000 tỷ đồng (nhìn lại năm 2017, những phiên có giá trị GDKL từ 5.000 đến 6.000 tỷ đã được coi là lớn). Lượng margin đầu năm dồi dào, cộng thêm nguồn vốn ngoại mà các quỹ đầu tư huy động được trong thời gian đây có thể là lý giải cho hiện tượng này. Riêng trong phiên hôm nay, các NĐT nước ngoài mua ròng tới 850 tỷ, và tính tổng cộng họ đã mua ròng tới 2.500 tỷ trong tuần này. Những cái tên dần đầu danh sách được khối ngoại tích lũy là HDB, VRE, VIC, DXG.

Trở lại với diễn biến thị trường, HDB tiếp tục được khối ngoại mua ròng với khối lượng lớn và tăng trần trong phiên cuối tuần. Ở nhóm BĐS, VRE tăng mạnh trong 3 phiên gần đây và xác lập đỉnh mới khi mà thị trường cho rằng cổ phiếu này có khả năng được các quỹ ETF mua vào trong tháng 6. VIC cũng theo đó mà tăng giá. Nhìn tổng thể, độ rộng thị trường không thực sự tích cực với 128 mã tăng và 165 mã giảm, nhưng VN-Index vẫn đóng cửa trong sắc xanh với 1.050,11 điểm (+0,19%).

Dòng tiền đang dồi dào thì thị trường vẫn còn có thể tiếp tục tăng. Tuy nhiên, NĐT cần có sự thận trọng và tránh sử dụng margin quá đà trong những phiên hưng phấn.

CTCK Bảo Việt – BVSC: Sự phân hóa ở mức cao

Thị trường tiếp tục chuỗi phiên tăng điểm nhưng rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang ngày một tăng dần.

Mặc dù có thể có diễn biến điều chỉnh nhưng sự phân hóa ở mức cao sẽ vẫn xuất hiện giữa các nhóm ngành, phụ thuộc vào thông tin kết quả kinh doanh năm 2017 đang dần được công bố.

Theo Trí thức trẻ

>> Nhiều cổ phiếu penny bứt tốc, VN-Index vượt ngưỡng 1.054 điểm

Có thể bạn quan tâm