CTCK nhận định thị trường 15/09: Trong ngày ETF cơ cấu danh mục, nên hành động như thế nào?

Ngày hôm nay là ngày các quỹ ETFs thực hiện giao dịch, và sẽ có nhiều tín hiệu nhiễu xuất hiện,đặc biệt trong phiên ATC. PLX, HBC sẽ được các quỹ thêm vào, trong khi FLC sẽ bị loại khỏi rổ danh mục củ
CTCK nhận định thị trường 15/09: Trong ngày ETF cơ cấu danh mục, nên hành động như thế nào?

CTCK FPT - FPTS

Như thường lệ, phiên giao dịch cuối của tuần thứ 03 - tháng 9 sẽ diễn ra hoạt động giao dịch mạnh của hai quỹ V.N.M và FTSE để hoàn tất danh mục quý III/2017.

Thị trường nói chung và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nói riêng vì thế sẽ tiềm ẩn những biến động khó lường.

Một số cổ phiếu như VIC, MSN, HPG …, là những mã đã và đang tác động tích cực tới đà tăng của VN-Index, sẽ là những mã có khả năng bị bán mạnh trong kỳ đảo danh mục lần này.

Ở chiều mua, PLX, VCB, SBT, và HBC sẽ được kỳ vọng tạo hiệu ứng ích cực tới VN-Index.

Dựa trên phân tích xu hướng chỉ số ngành thì dấu hiệu tăng giá cũng xuất hiện ở các ngành như ngân hàng, hạ tầng…

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc việc tận dụng những rung lắc mạnh xuất hiện để thực hiện cơ cấu một phần danh mục nhằm đón đầu xu hướng mới sau kỳ cơ cấu danh mục của các ETFs.

CTCK Rồng Việt

VN-Index (806,32 điểm, +0,44%) vẫn đang từng bước chinh phục những cột mốc mới. Việc chỉ số vượt đỉnh cũ thậm chí còn đang củng cố thêm niềm tin của nhà đầu tư, thay vì gây lo ngại tạo đỉnh ngắn hạn. Dòng tiền tỏ ra khá tự tin và có sức lan tỏa khá tốt, trái ngược với những gì đã xảy ra khi chỉ số còn dưới mốc 800. Xét riêng nhóm VN30, số mã tăng điểm gấp đôi số mã giảm; và đó cũng là lý do khiến thị trường vẫn được chống đỡ tốt, bất chấp SAB giảm điểm.

Trong khi VN-Index tiếp tục thăng hoa thì HNIndex (104,38 điểm, -0,05%) lại đang có dấu hiệu tạm nghỉ. Nhưng thực ra chỉ số chủ yếu chỉ đang bị tác động bởi diễn biến giá của VCS, còn thực chất dòng tiền vẫn vận động tích cực khi đa số mã vẫn được nâng giá. Thanh khoản trên HNX cũng xuất hiện những tín hiệu bất thường khi tăng gần 80%, trong đó giao dịch KLF tỏ ra đột biến khi GTGD khớp lệnh của cổ phiếu này chiếm 10,5% thanh khoản toàn sàn, so với con số 1% thông thường.

Ngày hôm nay là ngày các quỹ ETFs thực hiện giao dịch, và sẽ có nhiều tín hiệu nhiễu xuất hiện,đặc biệt trong phiên ATC. Chúng tôi xin nhắc lại PLX, HBC sẽ được các quỹ thêm vào, trong khi FLC sẽ bị loại khỏi rổ danh mục của Van Eck ETF. Những nhà đầu tư ngại rủi ro, do đó, có thể tạm đứng ngoài thị trường trong ngày này.

CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS

Ở phiên giao dịch ngày hôm nay, các quỹ ETF sẽ đồng loạt thực hiện đảo danh mục nhưng có thể sẽ không có nhiều biến động. Quan sát gần đây có vẻ như khối này cũng đã và đang thực hiện một phần của danh mục mới.

VN-Index có thể bị tác động do nhịp mua bán này nhưng điều đó có lẽ không quá quan trọng. Những cổ phiếu đang thu hút dòng tiền sẽ tiếp tục gia tăng nhờ những kỳ vọng về KQKD Quý III.

Chúng tôi thận trọng với thị trường nhưng cơ hội lại đang mở ra đối với từng cổ phiếu riêng biệt. Lựa chọn đúng sẽ mang đến kết quả tích cực và ngược lại NĐT vẫn thua lỗ trong một thị trường tăng giá.

CTCK BSC

Các nhóm ngành Ngân hàng, Chứng khoán, Xây dựng, Vận tải - Cảng biển - Kho bãi, Phân bón đã có một phiên hoạt động rất tích cực khi thu hút được một lương lớn dòng tiền từ các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, thông tin giá dầu thế giới tăng mạnh cũng đã nâng đỡ chỉ số của nhóm ngành dầu khí trong phiên hôm nay. Nhóm các cổ phiếu trụ cột cũng tích cực tăng điểm giúp cho VN-Index đã vượt được mức kháng cự tâm lý 806.

Tuy nhiên, thanh khoản của phiên hôm qua đã có xu hướng suy yếu chứng tỏ các nhà đầu tư vẫn rất thận trọng với thị trường. Nhà đầu tư nên theo dõi kỹ càng, nếu VN-Index giảm điểm thì đó cũng có thể là cơ hội để nâng tỷ trọng cổ phiếu và hướng đến những mốc cao hơn.

Theo Trí Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm