Cứ 3 ngày ở châu Á lại xuất hiện thêm 1 tỷ phú

Tính tới thời điểm hiện nay, trung bình cứ 3 ngày ở châu Á lại xuất hiện thêm 1 tỷ phú, và tài sản của các tỷ phú Trung Quốc đã tăng khoảng 5,4% trong năm 2015. Theo báo cáo của Ngân hàng UBS và Công
Cứ 3 ngày ở châu Á lại xuất hiện thêm 1 tỷ phú

Tính tới thời điểm hiện nay, trung bình cứ 3 ngày ở châu Á lại xuất hiện thêm 1 tỷ phú, và tài sản của các tỷ phú Trung Quốc đã tăng khoảng 5,4% trong năm 2015.

Theo báo cáo của Ngân hàng UBS và Công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC), trong số 113 người châu Á trở thành tỷ phú trong năm 2015 (chiếm 54% số lượng tỷ phú mới trên toàn thế giới) thì có tới 80 người Trung Quốc, với độ tuổi trung bình là 53 tuổi. Còn theo Business Insider, phân tích dữ liệu gồm hơn 1.300 tỷ phú trong 2 thập kỷ qua, chỉ ra rằng trung bình 3 ngày ở châu Á lại có một tỷ phú mới, nhanh hơn tất cả các khu vực khác trên thế giới. Năm 2015, Trung Quốc chiếm 71% phú ông mới của châu Á, tăng từ con số 35% vào năm 2009. Điều này có nghĩa tại Trung Quốc, cứ 5 ngày lại có một tỷ phú mới. Theo báo cáo, gần một nửa tỷ phú đến từ các lĩnh vực công nghệ (19%), tiêu dùng và bán lẻ chiếm (15%) và bất động sản chiếm (15%). Lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển. "Nhiều người giàu của Trung Quốc cũng đa dạng hóa hoạt động doanh nghiệp của họ vào lĩnh vực bất động sản. Hơn nữa, tốc độ đô thị hóa và chi tiêu của người tiêu dùng ngày càng tăng, thúc đẩy một môi trường giúp các doanh nghiệp phát triển nhanh chóng”, báo cáo viết. Ngoài Trung Quốc đại lục, nhưng vẫn thuộc châu Á, Hong Kong và Ấn Độ có tốc độ tăng tỷ phú mới cao nhất với 11 ngày/người. Theo UBS và PwC, những thách thức lớn nhất hiện nay đối với các tỷ phú châu Á là bảo vệ được tài sản, thành công trong kinh doanh và đóng góp đối với xã hội.

Trâm Anh/KDPL

Có thể bạn quan tâm