Cư dân chung cư đòi kiện UBND TP.HCM vì quyết định điều chỉnh cơ cấu căn hộ

Cư dân tại chung cư Khang Gia Tân Hương quyết định sẽ tiến hành khởi kiện UBND TP.HCM bởi quyết định điều chỉnh cơ cấu căn hộ đã làm tăng dân số, gây ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân.
Cư dân chung cư đòi kiện UBND TP.HCM vì quyết định điều chỉnh cơ cấu căn hộ

Như thuonggiaonline.vn đã có những bài viết trước về việc điều chỉnh, thay đổi dự án được thực hiện khá đơn giản gây ra hậu quả nhãn tiền như: Tăng dân số, giảm không gian sinh hoạt chung, tắc đường…

Một dự án ở TPHCM đã được UBND TP ra 2 quyết định điều chỉnh cơ cấu căn hộ gây ra những bức xúc cho cư dân. Theo luật hiện hành việc thay đổi này phải được cư dân đồng ý khi dự án đã bán.

Theo cư dân mua nhà tại chung cư Khang Gia Tân Hương ban đầu dự án được cấp phép xây dựng chỉ 232 căn hộ.

Nhưng sau đó UBND TP đã cho phép chủ đầu tư chia nhỏ các căn hộ này, làm cho dự án tăng thêm 57 căn, tức lên con số 289 căn.

Tiếp tục sau đó, UBND TP lại cho chủ đầu tư chia nhỏ căn hộ lần hai thêm 49 căn hộ, tức lên con số 338 căn.

Cuối cùng, Công ty Khang Gia còn tự ý chia nhỏ một lần nữa căn hộ lần thứ ba thêm 71 căn, lên tổng cộng 409 căn hộ.

Như vậy, sau 2 lần UBND TP cho phép chia nhỏ căn hộ và một lần chủ đầu tư tự ý chia nhỏ tiếp số căn hộ đã tư 232 căn lến 409 căn, có nghĩa là gần gấp đôi, việc này đồng nghĩa dân cư tại đây cũng tăng theo tỷ lệ thuận.

Việc này, theo cư dân các quyết định này đã làm tăng quy mô dân số, gây quá tải hệ thống chịu lực, tiêu thoát, thang máy, điện nước… gây mất giá trị tòa nhà và làm ảnh hưởng vật chất của người đã mua căn hộ trước ngày 22/4/2013

Theo, trưởng ban quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương, cho biết 100% cư dân đồng ý khởi kiện hành chính UBND TP.HCM ra tòa khi UBND TP ra quyết định số 6510 ngày 11/12/2013 và Sở Xây dựng TP tại Quyết định số 60 vì đã chấp thuận cho chủ đầu tư thay đổi cơ cấu căn hộ từ 289 lên 338 căn mà không có sự đồng ý của khách hàng.

Ngoài ra, các cư dân tại đây còn đề nghị UBND TP cưỡng chế thu hồi kinh phí bảo trì nhà chung cư 2% đã bị chủ đầu tư chiếm giữ lâu nay; đề nghị UBND TP chuyển hồ sơ qua Cơ quan điều tra khởi tố hình sự chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia nếu không bàn giao kinh phí bảo trì.

Theo tìm hiểu của thuonggiaonline.vn chủ đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia hiện đã bỏ trốn cùng khoản phí bảo trì.

PV Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm