Cư dân chung cư Dophin Plaza đang phải "một mình" đòi quy định được thực hiện?

Sau khi chủ đầu tư là Công ty CP TID phản hồi về thông tin chung cư Dolphin Plaza bị thế chấp ngân hàng, cư dân ở chung cư này cho rằng những phản hồi như vậy vẫn chưa thỏa đáng và giải quyết triệt để
Cư dân chung cư Dophin Plaza đang phải "một mình" đòi quy định được thực hiện?

Theo đó, các cư dân ở đây cho biết, họ mới chỉ nhận được hồ sơ hoàn công, chưa có hồ sơ pháp lý cũng không có hồ sơ đo vẽ lại nhà chung cư (hay hồ sơ dự án được duyệt) như lời khẳng định "đã bàn giao các hồ sơ" của TID. 

Một vấn đề khác là kinh phí bảo trì, theo cư dân tại Dolphin Plaza, với giá trị của chung cư cao cấp thì tiền bảo trì phải lên đến 50-60 tỷ đồng. Nhưng đến nay, TID mới tạm ứng "nhỏ giọt" từng đợt hơn 25 tỷ đồng.

“Lúc nào họ cũng nói là tạm ứng, nghĩa vụ của họ sau 7 ngày thành lập Ban quản trị phải có trách nhiệm bàn giao toàn bộ kinh phí bảo trì. Tuy nhiên họ không làm dẫn đến tranh cãi dai dẳng”, một cư dân ở Dolphin Plaza bức xúc nói.

Về nhà sinh hoạt cộng đồng, cư dân ở đây cho biết, sau khi TID trả lời những kiến nghị của người dân mới gấp rút hoàn thành công trình theo Phương án kiến trúc đã được phê duyệt. Được biết, trước đó, từ tháng 12/2017, TID đã thông báo với cư dân sẽ bàn giao phòng sinh hoạt cộng đồng này.

Về vấn đề PCCC, các cư dân ở đây cho biết, mặc dù đã được nghiệm thu nhưng nhiều lần khi lực lượng PCCC xuống kiểm tra thì một số thiết bị không hoạt động, dù nguyên tắc của thiết bị PCCC là lúc nào cũng phải hoạt động, sẵn sàng cho sự cố 24/24.

Như vậy, người dân ở đây cho biết, chất lượng cuộc sống ở đây không tương xứng với số tiền rất lớn mà họ bỏ ra để sở hữu và sử dụng chung cư Dolphin Plaza.

Trước đó đã đưa tin, các cư dân đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của TID, từ khi bàn giao cho đến nay quỹ bảo trì tòa nhà khoảng 50 tỷ đồng vẫn chưa được chủ đầu tư chuyển giao hết cho BQT tòa nhà, điều này gây thất thoát tiền lãi cho cư dân. Chưa hết, trong đơn tố cáo còn chỉ ra các sai phạm khác của chủ đầu tư như: chưa bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng cho cư dân; lấn chiếm không gian xung quanh, lấn chiếm các phần thuộc sở hữu chung hoặc lấn chiếm các phần thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu khác; Tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, sử dụng hoặc tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần diện tích không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp; Chưa cung cấp cho cư dân bản vẽ mặt bằng chỗ để xe, bố trí chỗ để xe khu vực văn phòng chung với chỗ để xe của các chủ sở hữu chung cư; Bố trí người không phải thành viên BQT làm đồng chủ sở hữu tài khoản Quỹ bảo trì; Sai phạm trong công tác PCCC…

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) trước đó đã có công văn yêu cầu tổ chức hội nghị nhà chung cư Dolphin Plaza để bầu Trưởng, Phó ban trước ngày 30/6/2018, nhưng đến nay, phía phường đá trách nhiệm cho chủ đầu tư. Những vấn đề bất cập như vậy nhưng cho đến nay vẫn không có ai đứng ra giải quyết triệt để các vấn đề này.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hồng Phương - Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 cho biết, Phường đã tiếp nhận được nhiều khiếu nại của cư dân đối với Công ty CP TID. Trong đó có rất nhiều nội dung liên quan đến các phí bảo trì, các sai phạm khác, UBND phường sẽ có thông tin phản hồi lại cho báo chí sau.

Có thể bạn quan tâm