Cư dân tòa nhà Capital Garden yêu cầu chủ đầu tư nghiệm thu phòng cháy chữa cháy

Sáng ngày 25/3, tại tòa nhà Capital Garden 102 Trường Chinh, nhiều hộ dân thuộc khu chung cư này đã tập trung dưới tầng 1 của tòa nhà, căng băng rôn, biểu ngữ yêu cầu chủ đầu tư nghiệm thu phòng cháy
Cư dân tòa nhà Capital Garden yêu cầu chủ đầu tư nghiệm thu phòng cháy chữa cháy

Được biết, cư dân tòa nhà Capital Garden nhận bàn giao căn hộ từ năm 2017, nhưng người dân đã nêu hàng loạt vấn đề như: Tòa nhà không có tầng cây xanh theo quảng cáo, chậm bàn giao nhà đến một năm theo hợp đồng; biên bản giao nhà không có chữ ký CĐT khiến người dân không thể thực hiện các thủ tục hành chính như xin học, giao dịch ngân hàng…

Sự việc khiến nhiều lần cư dân tòa nhà Capital Garden bức xúc căng băng rôn biểu ngữ phản đối chủ đầu tư để đòi quyền lợi.

Hiện nay, chung cư trên chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy khiến cư dân sống tại đây rất lo ngại cho tính mạng, sức khỏe của gia đình khi một loạt những vụ cháy chung cư xảy ra trên cả nước.

Khi trước đó vào năm 2017 tại chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh đã từng có sự cố hoả hoạn xảy ra tại tầng 15 của tòa nhà mà hệ thống báo cháy của tòa nhà không hề hoạt động đã khiến cư dân ở khu chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh  lo lắng.

Vào ngày 12/6/2017, cư dân Capital Garden (102 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tập trung tại tầng một của tòa nhà căng băng rôn, biểu ngữ yêu cầu chủ đầu tư Kinh Đô TCI Group giải trình về các sai phạm tại chung cư này.

Mức phạt quá thấp so với số tiền phải bỏ ra để hoàn thiện hệ thống PCCC khiến nhiều chủ đầu tư chấp nhận chịu phạt

Chủ đầu tư các dự án chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã đưa dân vào ở hoặc đưa các khu thương mại vào hoạt động vì mức xử phạt đối với hành vi vi phạm về PCCC theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quá thấp chỉ từ 50-80 triệu đồng, còn chi phí hoàn thiện hệ thống PCCC lên tới hàng tỉ đồng. Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư chọn phương án chấp nhận chịu phạt.

Được biết, chung cư cao cấp Capital Garden 102 Trường Chinh cao 25 tầng do Công ty TNHH Khách Sạn Kinh Đô – Tập đoàn Kinh Đô TCI làm chủ đầu tư và đã rất nhiều lần cư dân của tòa nhà nay gửi đơn kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng không nhận được bất cứ sự hồi đáp hay phản hồi nào.

Theo Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội, chung cư cao cấp Capital Garden 102 Trường Chinh là một trong những công trình thuộc nhóm các chung cư vi phạm các quy định về PCCC do chưa nghiệm thu về PCCC nhưng đã đưa vào sử dụng. 

Có thể bạn quan tâm