Cửa hàng Khải Silk tại Hà Nội bị tiến hành kiểm tra, khám xét

Chiều nay (26/10), Đội quản lý thị trường (QLTT) của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với cảnh sát PC46, PC49 Công an Hà Nội đã tiến hành khám xét và thu giữ số lượng lớn hàng hóa "made in c
Cửa hàng Khải Silk tại Hà Nội bị tiến hành kiểm tra, khám xét

Tại buổi kiểm tra, cửa hàng KhaiSilk số 113 Hàng Gai đã đóng cửa và không bán hàng. Tuy nhiên, phía bên trong cửa hàng vẫn có nhân viên làm việc. Kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 50 mặt hàng với tổng trị giá trên 30 triệu đồng có dấu hiệu vi phạm, giả nguồn gốc.

Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết vụ "bê bối" của tập đoàn Khaisilk đã gây ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của thương hiệu Việt. Đây là sự việc rất đáng buồn cho một thương hiệu sau bao nhiêu năm gầy dựng, giữ gìn.

"Sự việc của KhaiSilk đã gây nên một chấn động rất lớn trong dư luận và ngay cả bản thân ông Hùng cũng cảm thấy bất ngờ bởi rất nhiều người đã và đang tin tưởng thương hiệu KhaiSilk. Khăn lụa KhaiSilk thường được dùng làm quà cho các đối tác, bạn bè quốc tế khi sang Việt Nam để ngoại giao hay hợp tác kinh doanh", ông Hùng nhấn mạnh.

Cục phó Cục Quản lý thị trường cho biết, các cơ quan chức năng như lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế cần nhanh chóng vào cuộc để tìm hiểu ngọn ngành vụ việc.

Nó sẽ ảnh hưởng đến “cái nhìn” của bạn bè quốc tế vào những sản phẩm, thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam. Việc mất uy tín của thương hiệu chỉ là một phần nhưng tổn thất lớn nhất chính là việc mất niềm tin trong nhân dân" - Ông Hùng cho biết thêm.

Ông Hoàng Khải - người vừa bị cáo buộc nhập khẩu hàng tơ lụa Trung Quốc và giả nhãn mác bán tại Việt Nam và ông này cũng đã thừa nhận với báo chí.

Ngay sau khi ông Hoàng Khải chủ tịch tập đoàn Khaisilk lên tiếng thừa nhận đã nhập lụa từ Trung Quốc về bán từ những giữa những năm 90 đến nay nhiều người tiêu dùng đã lên tiếng đòi tẩy chay thương hiệu này. Ông Khải cũng thừa nhận 50% hàng trong hệ thống Khaisilk là nhập từ Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm