Cuba thu hút 1,7 tỷ USD đầu tư nước ngoài bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ

Cuba đã thu hút được 1,7 tỷ USD đầu tư từ nước ngoài trong năm nay mặc cho lệnh cấm vận thương mại của Mỹ đã thắt chặt hơn kèm theo đó là khủng hoảng tiền mặt đang diễn ra.
Cuba thu hút 1,7 tỷ USD đầu tư nước ngoài bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ

Tại cuộc họp báo tại Hội chợ thương mại thường niên Cuba, Bộ trưởng Thương mại Cuba Rodrigo Malmierca đã chia sẻ về 25 sự án đầu tư đã được thoả thuận từ tháng 10 năm ngoái. 

Chính phủ Cuba đã cho thông qua luật đầu tư nước ngoài mới vào 5 năm trước và tạo ra một khu vực kinh tế đặc biết ở phía tây thủ đô Havana, với niềm tự hào về thuế quan và hải quan nhằm thu hút thêm vốn nước ngoài để thúc đẩy nền kinh tế đất nước. 

Bà Ana Teresa, tổng giám đốc khu vực kinh tế đặc biệt, cho biết 50 dự án đã được đồng thuận và 26 dự án đang được tiến hành. 

Trong những năm vừa qua, Cuba đã cải thiện mối quan hệ với các nước phương Tây và công ty nước ngoài bao gồm cả công ty của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nền kinh tế Cuba đã vấp phải một số khó khăn khi cuộc khủng hoảng tại Venezuela - một đồng minh chủ chốt, đã dẫn đến sụt giảm trợ cấp, gây thiếu thốn nhiên liệu, thuốc men và một số nhóm thực phẩm nhất định. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm