Cục thuế Hà Nội tọa đàm về chính sách thuế với doanh nghiệp Nhật Bản

Ngày 10/8/2017, Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức hội nghị toạ đàm với Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) Nhật Bản về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong q
Cục thuế Hà Nội tọa đàm về chính sách thuế với doanh nghiệp Nhật Bản

Trong khối DN có vốn đầu tư nước ngoài, DN Nhật Bản được đánh giá với uy tín cao, khả năng quản trị tốt, có kỷ luật chấp hành luật pháp.

Tại Hà Nội, trong những năm gần đây, đóng góp vào ngân sách nhà nước của các DN Nhật Bản rất cao, chiếm gần 30% tổng số đóng góp ngân sách của các DN có vốn đầu tư nước ngoài.

Nếu như năm 2016, các DN Nhật Bản nộp ngân sách thành phố 4.819 tỷ đồng, thì 6 tháng đầu năm 2017, con số này đã lên 2.854 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2016.

Đầu tháng 7 vừa qua, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4137/QĐ- UBND, phê duyệt đề án “Giải pháp phát triển kinh tế của TP Hà Nội trong bối cảnh thực hiện các hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Nhật Bản đến năm 2020”.

Trong đó, thành phố giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, Cục Thuế tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng đơn giản, nâng cao chất lượng khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN, đặc biệt là các DN có vốn đầu tư Nhật Bản phát triển và tiếp tục đầu tư vào Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, Cục Thuế TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính tại cơ quan thuế, tăng cường hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt là công tác hỗ trợ DN khởi nghiệp, thu hút đầu tư Nhật Bản vào Hà Nội.

Thời gian qua, Cục Thuế và các DN Nhật Bản luôn chủ động phối hợp tốt trong trao đổi thông tin về chính sách thuế và cải cách TTHC tại cơ quan thuế. Các nội dung phản hồi, ý kiến góp ý của đại diện từng ngành nghề, lĩnh vực, nhóm người nộp thuế từ phía Hiệp hội DN Nhật Bản tại Việt Nam đã giúp cơ quan thuế tiếp cận thông tin chính xác, qua đó góp phần làm tăng hiệu quả công tác tuyên truyền hỗ trợ. 

Ghi nhận nỗ lực cải cách TTHC của Cục Thuế thời gian qua, đại diện Hiệp hội DN Nhật Bản tại Việt Nam khẳng định, sẽ tiếp tục thu thập những phản hồi của DN về những khó khăn trong thực hiện chính sách thuế cũng như thái độ ứng xử của cán bộ, công chức thuế. 

Đại diện Cục Thuế cũng nhấn mạnh, tọa đàm với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, hợp tác thân thiện sẽ giúp hai bên cùng thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, qua đó đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.

>> Hộ kinh doanh nổi tiếng, có từ 2 cửa hàng vào tầm ngắm kiểm tra thuế?

Có thể bạn quan tâm